NOC tiếp tục phát triển bất chấp khủng hoảng nội bộ

21:08 | 03/09/2021

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đang đối mặt với tình huống chưa từng có do ông Mustafa Sanallah đã bị Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Mohamed Oun đình chỉ chức vụ tổng giám đốc công ty. Bất chấp bối cảnh căng thẳng này, công ty vẫn tiếp tục hoạt động.
NOC tiếp tục phát triển bất chấp khủng hoảng nội bộ

Ngày 3 tháng 9, công ty kỹ thuật dầu khí Petrofac của Anh thông báo rằng họ đã giành được hợp đồng kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành (EPC) trị giá 100 triệu USD từ Zallaf Libya Oil & Gas, một công ty con của NOC.

Thỏa thuận nói trên sẽ cho phép phát triển giai đoạn 1 của mỏ dầu Erawin, nằm ở phía tây nam Libya.

Nội dung hợp đồng EPC đặc biệt bao gồm các thiết bị nổi cũng như việc xây dựng giàn khoan và đường ống dẫn dòng. Ngoài ra, một đường ống dẫn dầu vận chuyển dầu thô dài hơn trăm km đến mỏ dầu lớn nhất nước El Sharara, cũng như phòng điều khiển, trạm biến áp và hệ thống viễn thông, cũng được đưa vào hợp đồng cung cấp dịch vụ này.

“Libya đang muốn một lần nữa trở thành nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn và chúng tôi muốn giúp NOC đạt được các mục tiêu, phát triển an toàn cơ sở hạ tầng quan trọng và tăng sản lượng. Trong hơn 20 năm, Petrofac đã thực hiện các dự án phức tạp, cung cấp dịch vụ kỹ thuật và đào tạo lực lượng lao động cho các nước Bắc Phi. Hợp đồng mới này được xây dựng dựa trên năng lực xây dựng và kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của chúng tôi trong việc giao hàng hiệu quả”, Elie Lahoud, Giám đốc Vận hành-Kỹ thuật và Xây dựng của Petrofac nhận xét.

Libya, có trữ lượng dầu lớn nhất đã được chứng minh của châu Phi, hiện sản xuất 1,3 triệu thùng mỗi ngày. Sản lượng này có thể tăng đáng kể nhờ vào sự phát triển hiệu quả của mỏ Erawin.

Libya: Mustafa Sanallah bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí quốc giaLibya: Mustafa Sanallah bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí quốc gia
Các ông lớn dầu khí Trung Đông lên kế hoạch bán tài sảnCác ông lớn dầu khí Trung Đông lên kế hoạch bán tài sản
NOC và Repsol thảo luận thành lập nhà máy hóa lỏng khí tại LibyaNOC và Repsol thảo luận thành lập nhà máy hóa lỏng khí tại Libya

Nh.Thạch

AFP