NNPC ký thỏa thuận hợp tác với Daewoo trong dự án cải tạo công trình dầu khí

15:58 | 04/02/2023

|
(PetroTimes) - Vào cuối tháng 10/2022, công ty dầu mỏ nhà nước Nigeria (NNPC) và tập đoàn đa ngành Daewoo của Hàn Quốc đã ký kết một biên bản ghi nhớ về việc đưa nhà máy lọc dầu Kaduna vào hoạt động trở lại.
NNPC ký thỏa thuận hợp tác với Daewoo trong dự án cải tạo công trình dầu khí

Vào hôm 3/2, NNPC tiếp tục ký thêm một hợp đồng trị giá 741 triệu USD với Daewoo để cải tạo công trình nhà máy lọc dầu Kaduna, nằm ở Nigeria.

Đây là một thỏa thuận có tính ràng buộc về mặt pháp lý, dựa theo khuôn khổ Biên bản ghi nhớ được ký vào tháng 10/2022 giữa hai công ty. Trong một tuyên bố, NNPC cho biết: “Theo điều khoản của thỏa thuận, Daewoo sẽ khôi phục sản xuất từ ​​cơ sở này, từ 110.000 thùng/ngày lên ít nhất 60% công suất hiện tại, từ nay cho đến cuối năm 2024”.

Nhìn chung, Thỏa thuận này là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Chính phủ nhằm khôi phục hoạt động tại các nhà máy lọc dầu của Nigeria. Tình trạng này đã buộc Nhà nước không chỉ bỏ ra những khoản tiền lớn để nhập khẩu sản phẩm xăng dầu, mà còn không giải quyết được vấn đề thiếu hụt trong nước.

Trong những tháng gần đây, chính quyền Nigeria đã tuyển dụng công ty kỹ thuật dầu mỏ Maire Tecnimont SpA của Ý để giúp khởi động lại hoạt động tại hai nhà máy lọc dầu thô khác ở thành phố Port Harcourt, thuộc vùng Đồng bằng sông Niger.

Thông qua việc đưa các cơ sở hạ tầng này vào hoạt động trở lại, và khánh thành nhà máy lọc dầu của tập đoàn công nghiệp Dangote (Nigeria) trong năm nay, chính phủ đặt mục tiêu dài hạn là ngừng trợ giá cho các sản phẩm xăng dầu – một chính sách đang đè nặng lên ngân sách nhà nước.

Khai mạc triển lãm ảnh về con người và công trình dầu khí của nhà báo Nguyễn Như PhongKhai mạc triển lãm ảnh về con người và công trình dầu khí của nhà báo Nguyễn Như Phong
QatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở LebanonQatarEnergy tham gia thăm dò khí đốt ở Lebanon
Baker Hughes gửi thiết bị khoan dầu khí đến Nga bất chấp lời kêu gọi của Chính phủ ScotlandBaker Hughes gửi thiết bị khoan dầu khí đến Nga bất chấp lời kêu gọi của Chính phủ Scotland

Ngọc Duyên

AFP