Nigeria và Angola trở thành hai thị trường khoan dầu lớn nhất châu Phi

15:25 | 09/07/2023

|
(PetroTimes) - Những hoạt động khoan dầu năm nay cho thấy, Nigeria đã nối lại hoạt động thăm dò trong nước, còn Angola thì thống trị thị trường bằng những công ty chủ chốt trong ngành dầu khí ở châu Phi.
Nigeria và Angola trở thành hai thị trường khoan dầu lớn nhất châu Phi
Một giàn khoan thăm dò dầu khí ở châu Phi

Theo báo cáo Offshore Rigs Tracker - được công bố vào cuối tháng 6, Nigeria và Angola đã trở thành hai thị trường khoan dầu thô lớn nhất ở châu Phi.

Hai nước hiện có 8 dự án ngoài khơi. Hoạt động khoan ngoài khơi năm nay ở châu Phi được xem là một trong những chiến dịch lớn nhất trong thập kỷ. Do đó, tính đến nay, châu Phi có tổng cộng 38 giàn khoan đang hoạt động trong khu vực.

Offshore Rigs Tracker là báo cáo phát hành hàng quý, do Caverton Offshore Support Group đứng tên, với sự hợp tác của công ty nghiên cứu đầu tư Hawilti. Báo cáo này là bảng dữ liệu tham khảo về động lực và diễn biến thượng nguồn ở vùng châu Phi cận Sahara. Theo tài liệu, hiện tại, Tây Phi có 16 dàn khoan đã được huy động, còn Nam Phi có 13 chiếc, Trung Phi có 11 chiếc, chưa kể là nhiều nơi khác nữa. Ngoài ra, TotalEnergies (Pháp) đã trở thành nhà điều hành hoạt động tích cực nhất ở ngoài khơi châu Phi, với 8 giàn khoan ở Angola, Nigeria và Namibia.

Báo cáo cũng nêu bật những dự án ngoài khơi của TotalEnergies ở Nigeria, bao gồm dự án nước nông Ntokon Central và hai dự án ngoài khơi tên Egina và Akpo.

Nigeria có ý định cải thiện vấn đề suy giảm sản lượng trong tương lại bằng cách khoan thêm nhiều giếng dầu.

Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu giảm đột biếnMỹ: Số lượng giàn khoan dầu giảm đột biến
Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6Hơn 900 công nhân khoan dầu Na Uy có thể đình công từ ngày 29/6
Chính quyền Biden từ chối lời kêu gọi chấm dứt hoạt động khoan dầu khíChính quyền Biden từ chối lời kêu gọi chấm dứt hoạt động khoan dầu khí

Ngọc Duyên

AFP