Nigeria phát hiện mỏ dầu khí lớn

14:08 | 29/08/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Eni của Ý ngày 28/8 tuyên bố công ty con của họ ở Nigeria đã phát hiện một mỏ dầu khí lớn ở vùng châu thổ Nigeria, khu vực dầu mỏ phía nam Nigeria. Phát hiện này có thể tăng sản lượng của quốc gia xuất khẩu châu Phi này.
nigeria phat hien mo dau khi lon

Liên doanh NAOC, do Eni dẫn đầu cùng với công ty quốc gia Nigeria NNPC và Oando, đã thực hiện khám phá này ở bên dưới các mỏ Obiafu-Obrikom, trong khối Oil Mining Lease (OML) 61, ở phần trên đất liền của vùng châu thổ Nigeria.

"Mỏ này chứa một nghìn tỷ feet khối khí đốt và 60 triệu thùng dầu tương đương", tập đoàn Ý cho biết trong một tuyên bố. "Giếng có công suất sản xuất hàng ngày 100 triệu feet khối và 3.000 thùng dầu tương đương có thể được vận hành ngay lập tức để tăng cường sản xuất khí đốt của NAOC", tuyên bố cho biết.

Eni, có mặt tại Nigeria từ năm 1962, hiện đang sản xuất 100.000 b/d dầu thô tại quốc gia này. Nigeria là nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi, sản xuất khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày (Mb/d) nhưng muốn tăng sản lượng lên 4 Mb/d. 70% ngân sách và 90% thu nhập ngoại hối của quốc gia Tây Phi này đến từ doanh thu từ dầu mỏ.

nigeria phat hien mo dau khi lonKhu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở châu Phi bị đe dọa bởi công ty khai thác dầu Trung Quốc
nigeria phat hien mo dau khi lonSiemens ký thỏa thuận nâng cấp mạng lưới điện cho Nigeria
nigeria phat hien mo dau khi lonMỹ tăng cường nhập khẩu dầu từ Iraq, Nigeria, Brazil và Angola
nigeria phat hien mo dau khi lonShell Petroleum đầu tư 15 tỷ USD vào ngành công nghiệp dầu khí ở Nigeria

Nh.Thạch

AFP