Siemens ký thỏa thuận nâng cấp mạng lưới điện cho Nigeria

20:05 | 24/07/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn công nghiệp Đức Siemens ngày 23/7 cho biết đã ký thỏa thuận với Nigeria để nâng cấp mạng lưới điện của nền kinh tế lớn nhất châu Phi này.
siemens ky thoa thuan nang cap mang luoi dien cho nigeria
Mạng lưới điện nghèo nàn của Nigeria

Bản ghi nhớ hợp tác này gồm 3 chương mục: phục hồi, hiện đại hóa và mở rộng mạng lưới truyền tải, phân phối và sản xuất điện.

"Việc thực hiện thỏa thuận này sẽ giúp cải thiện đáng kể hệ thống năng lượng của Nigeria, tạo ra hàng ngàn việc làm mới và cho phép đất nước và người dân Nigeria đạt được mức độ phát triển công nghiệp và xã hội cao hơn", người đứng đầu tập đoàn Siemens, Joe Kaeser, nói trong một tuyên bố.

Nigeria đang phải vật lộn để đi lên sau khi trải qua một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng vào năm 2016 và 2017. Là thị trường lớn nhất lục địa châu Phi, chủ yếu phụ thuộc vào dầu mỏ, Nigeria đang từng bước đa dạng hóa các nguồn thu nhập bằng cách phát triển ngành công nghiệp của mình.

"Mạng lưới điện Nigeria chịu sự mất cân bằng giữa sản xuất và tiêu thụ: mặc dù quốc gia này có công suất sản xuất 13.000 megawatt, nhưng chỉ có 3.400 thực sự đến được với người tiêu dùng", tập đoàn Siemens lưu ý.

Do không có mạng lưới cung cấp điện, 190 triệu người Nigeria phải dựa vào các máy phát điện công xuất cao.

Với Siemens, hợp đồng lớn này đến đúng thời điểm tập đoàn này đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trong sản xuất điện. Trong thực tế, năng lượng hóa thạch ngày càng bất ổn và các tập đoàn sản xuất năng lượng lớn đang tập trung vào các dự án trung và nhỏ. Điều này khiến các tuabin sản xuất điện khổng lồ của Siemens ngày càng ít có nhu cầu.

siemens ky thoa thuan nang cap mang luoi dien cho nigeriaSiemens Gamesa cung cấp 80 tuabin gió cho Đài Loan
siemens ky thoa thuan nang cap mang luoi dien cho nigeriaGeneral Electric và Siemens trúng thầu lớn ở Iraq

Nh.Thạch

AFP