Nigeria mất 80% doanh thu từ dầu mỏ

09:00 | 07/05/2020

|
(PetroTimes) - Các quan chức Nigeria cho biết hôm thứ Ba 5/5, Nigeria có thể mất hơn 80% nguồn thu từ dầu khí do giá dầu sụt giảm.    
nigeria mat 80 doanh thu tu dau moCông ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí Thái Lan phát hiện 2 giếng dầu mới ngoài khơi Mexico
nigeria mat 80 doanh thu tu dau moDầu Brent tăng vọt lên mức trên 28 USD/thùng
nigeria mat 80 doanh thu tu dau moNigeria trì hoãn kế hoạch xuất khẩu dầu
nigeria mat 80 doanh thu tu dau mo

Doanh thu dầu của Nigeria chiếm khoảng 70% doanh thu quốc gia và chiếm khoảng 90% thu nhập ngoại hối. Tuy nhiên, cuộc chiến giá cả giữa Nga và Ả Rập Saudi cùng với nguồn dư cung tăng đã khiến giá dầu giảm. Ben Akabueze, người đứng đầu Văn phòng Ngân sách Nigeria cho biết: "Doanh thu dầu dự kiến ​​của chúng tôi đã giảm hơn 80%".

Ông nói: "Chúng tôi hiện phải điều chỉnh lại ngân sách giả định giá dầu chỉ còn 20 đô la/thùng. Hiện chúng tôi đã giảm dự đoán doanh thu dầu khí từ 5,47 nghìn tỷ naira (14,1 tỷ USD) xuống còn 1,12 nghìn tỷ naira".

Bộ trưởng Tài chính Nigeria Zainab Ahmed cho biết nước này đang đối mặt với những thách thức kép: đại dịch Covid-19 và sự sụp đổ của giá dầu.

Nigeria có sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày. Quốc gia này đã vực dậy từ cuộc suy thoái kinh tế năm 2017 và nền kinh tế đang vật lộn để có thể hỗ trợ ngân sách quốc gia và thanh toán nợ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm