Nigeria công bố thu hồi giấy phép khai thác các mỏ dầu không hoạt động

16:41 | 29/10/2023

|
(PetroTimes) - Vào năm 2021, Nigeria đã cấp hàng chục giấy phép cho các khu vực dầu mỏ được coi là cận biên. Phần lớn trong số chúng không được vận hành, cản trở tham vọng của nhà nước trong việc kích thích sản xuất vàng đen.
Nigeria công bố thu hồi giấy phép khai thác các mỏ dầu không hoạt động
Bộ trưởng Bộ Dầu khí Nigeria, Heineken Lokpobiri

Tại Nigeria, Bộ trưởng Bộ Dầu khí Heineken Lokpobiri đã công bố vào thứ Tư (25/10) ý định của nhà nước về kế hoạch thu hồi tất cả các giấy phép được cấp vào năm 2021 đối với việc khai thác các mỏ dầu cận biên.

Dự án này sẽ được thực hiện vào cuối thời hạn ba năm, diễn ra trong bối cảnh hầu hết những người được hưởng lợi từ các quyền khai thác dầu đã không tôn trọng các cam kết hợp đồng liên quan đến các giấy phép này, đặc biệt là các cam kết liên quan đến việc vận hành các địa điểm.

Heineken Lokpobiri lưu ý rằng trong số khoảng 100 giấy phép được nhà nước cấp cho các công ty dầu mỏ, chỉ có ba giấy phép thực sự tham gia vào các hoạt động khai thác. Bên cạnh đó, Nigeria cũng đã có kế hoạch sớm triển khai một chu kỳ phân bổ quyền khai thác dầu mới theo quy định của Bộ trưởng, biện pháp này có thể được giải thích như một phương tiện giải phóng các khối dầu chưa sử dụng để phân bổ lại chúng.

Đó cũng có thể là cách thúc đẩy các hãng dầu tăng tốc hoạt động trong khi chính quyền mong muốn tăng sản lượng vàng đen để đạt hạn ngạch 1,8 triệu thùng/ngày của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Nigeria tối ưu hóa quy trình cung ứng lĩnh vực dầu khíNigeria tối ưu hóa quy trình cung ứng lĩnh vực dầu khí
Công ty dầu khí nhà nước Nigeria sắp lên sàn chứng khoánCông ty dầu khí nhà nước Nigeria sắp lên sàn chứng khoán
Tòa án Anh ra phán quyết có lợi cho Nigeria trong tranh chấp khí đốt kéo dàiTòa án Anh ra phán quyết có lợi cho Nigeria trong tranh chấp khí đốt kéo dài
Nigeria được chọn để thay thế khí đốt từ NgaNigeria được chọn để thay thế khí đốt từ Nga

Anh Thư

AFP