Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 14/6-19/6

15:00 | 19/06/2021

|
(PetroTimes) - Dự án Nord Stream-2 được hỗ trợ hoàn toàn về mặt kinh phí từ các đối tác mà Tập đoàn này ký kết; các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu trên đà hồi sinh; nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ hồi phục... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 14/6-19/6

1. Thông tấn TASS của Nga mới đây dẫn lời Phó Giám đốc điều hành của Gazprom, ông Famil Sadygov cho biết thông tin, dự án Nord Stream-2 được hỗ trợ hoàn toàn về mặt kinh phí từ các đối tác mà Tập đoàn này ký kết. Do đó, Gazprom không cần phải huy động thêm tiền cho dự án.

Tin tức này là minh chứng cho các nỗ lực của các công ty châu Âu tham gia vào dự án Nord Stream-2 trong bối cảnh dự án chịu sức ép trừng phạt rất lớn từ Mỹ.

2. Reuters đưa tin, giá dầu mỏ tăng ổn định và đáng kể trong thời gian qua đã gián tiếp giúp công việc kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu tiến triển.

Sự hồi sinh của ngành dịch vụ mỏ dầu diễn ra bất chấp kỷ luật tài chính tiếp tục đối với các công ty thăm dò và khai thác, cũng như sản lượng dầu đá phiến của Mỹ phục hồi chậm hơn so với các chu kỳ ngành trước đó.

3. Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng 13% trong hai tuần đầu tiên của tháng 6, với mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 3, cho thấy tác động tồi tệ nhất của làn sóng Covid-19 thứ hai đã đạt đến đỉnh điểm và mức tiêu thụ đang phục hồi.

Theo đó, doanh số bán dầu diesel, nhiên liệu đường bộ được sử dụng nhiều nhất ở nhà nhập khẩu lớn thứ ba thế giới và doanh số bán xăng đã tăng trở lại trong tháng này.

4. Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) kiêm Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell phát biểu tại cuộc họp báo về quan hệ Nga- EU hôm 16/6, cho biết về các hợp đồng năng lượng của châu Âu và Nga sẽ không bị sụt giảm trong thời gian tới.

Ông Borell nói rằng, cho đến khi đạt được bước tiến về chính sách năng lượng mới thì liên minh sẽ tính đến việc giảm nhập khẩu các nguồn năng lượng từ Nga.

5. Theo Goldman Sachs, Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng dầu thô lên 10 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2021, tăng 1,5 triệu thùng/ngày so với tháng 5 do nhu cầu dầu toàn cầu tăng cao.

Sản lượng tại Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 7. Sản lượng dầu dự kiến ​​đạt 10 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay và 10,5 triệu thùng/ngày vào năm sau.

6. BP đang xem xét chuyển các tài sản dầu mỏ của mình ở Iraq, bao gồm cả việc nắm giữ mỏ dầu lớn thứ ba thế giới, thành một công ty tách biệt, các nguồn thạo tin cho biết.

BP được cho là đang làm việc trên kế hoạch thành lập công ty mới cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) và Công ty Dầu Basra thuộc sở hữu nhà nước của Iraq (BOC).

Bình An