Nhiều kho dầu của Nga bị máy bay không người lái tấn công

16:28 | 12/03/2024

|
(PetroTimes) - Một số nhà máy lọc dầu của Nga đã bị các máy bay không người lái tấn công trong vài ngày qua, tiếp tục gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga, sau các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu ven biển hồi đầu năm.
Chevron bị mắc kẹt trong cuộc tranh chấp giữa hai đối thủ năng lượng lớn nhất Nam MỹChevron bị mắc kẹt trong cuộc tranh chấp giữa hai đối thủ năng lượng lớn nhất Nam Mỹ
Kazakhstan mở rộng nhiều tuyến đường xuất khẩu dầu trong năm 2024Kazakhstan mở rộng nhiều tuyến đường xuất khẩu dầu trong năm 2024
Nhiều kho dầu của Nga bị máy bay không người lái tấn công
Ảnh minh họa

Thống đốc vùng Oryol của Nga Andrey Klychkov cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra hôm thứ Ba 12/3, tại một nhà máy lọc dầu ở thành phố cùng tên của khu vực sau khi bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Ông Klychkov cho biết vụ hỏa hoạn là do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhưng không có thương vong. Vùng Oryol nằm cách biên giới Ukraine khoảng 220 km.

Ngoài ra, chính quyền vùng Nizhny Novgorod của nước này cũng báo cáo rằng một số máy bay không người lái đã tấn công khu công nghiệp Kstovo, nhắm mục tiêu vào một cơ sở trong nhà máy lọc dầu. Hỏa hoạn xảy ra tại một đơn vị lọc dầu. Lukoil xác nhận với truyền thông địa phương rằng các hoạt động tại cơ sở Lukoil-Nizhegorodnefteorgsintez đã tạm thời bị đình chỉ do sự cố.

Những cuộc tấn công này xảy ra sau các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu ở Ust-Luga trên Biển Baltic và Tuapse trên Biển Đen. Cụ thể, khu phức hợp xử lý và xuất khẩu nhiên liệu Biển Baltic khổng lồ của Novatek ở Ust-Luga đã bị hư hại vào tháng 1 do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Khu phức hợp này tiếp tục hoạt động vào tháng 2. Vào năm 2023, tổ hợp Ust-Luga đã xử lý 7 triệu tấn khí ngưng tụ. Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác vào ngày 25/1 đã gây ra hỏa hoạn lớn tại nhà máy lọc dầu Tuapse công suất 240.000 thùng/ngày của Rosneft trên bờ Biển Đen.

Cả hai cuộc tấn công này đều diễn ra sau các cuộc tấn công vào kho sản phẩm dầu ở Bryansk và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào kho dầu St. Petersburg.

Yến Anh

Reuters