Nhật tái khởi động nhà máy điện hạt nhân để cắt giảm phát thải

12:06 | 11/10/2021

|
(PetroTimes) - Tân Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda mới đây cho biết, nước này muốn mở rộng cung cấp năng lượng tái tạo trong bối cảnh nỗ lực cắt giảm khí thải.
Nhật tái khởi động nhà máy điện hạt nhân để cắt giảm phát thải

Đây được xem là một trong những nỗ lực nhằm cắt giảm 46% lượng khí thải carbon từ mức của năm 2013 vào năm 2030, đồng thời quốc gia này cũng cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.

Bộ trưởng Koichi Hagiuda nói trong cuộc họp báo đầu tiên của mình: "Tôi muốn thúc đẩy việc áp dụng tối đa năng lượng tái tạo, bảo tồn năng lượng triệt để và khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân với ưu tiên cao nhất về an toàn".

Điều này diễn ra trong bối cảnh nội các Nhật Bản đang xáo trộn, khi quốc gia Đông Á có thủ tướng mới Fumio Kishida.

Ông Hagiuda nói rằng, ông đặt mục tiêu giành được sự chấp thuận của nội các về một kế hoạch năng lượng mới trước cuối tháng này - trước thềm hội nghị khí hậu của Liên hợp quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/11.

Mới tuần trước, Vương quốc Anh cũng đề ra kế hoạch hành động của riêng mình để mang lại nhiều năng lượng hạt nhân hơn cho đất nước, cũng như nỗ lực khử carbon.

Vương quốc Anh đang hướng tới vị trí dẫn đầu trong việc phát triển năng lượng nhiệt hạch trên toàn cầu, vì cường quốc này không chịu sự phụ thuộc vào mức gió để tạo ra một lượng lớn năng lượng theo cách tương đối "sạch".

"Nhiệt hạch có thể là giải pháp điện sạch tối ưu, đại diện cho một nguồn năng lượng carbon thấp, an toàn, dồi dào, liên tục và hiệu quả không giới hạn", bài báo do Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Vương quốc Anh (BEIS) nhấn mạnh.

Rystad Energy: Kế hoạch Năng lượng Chiến lược của Nhật Bản là quá tham vọng Rystad Energy: Kế hoạch Năng lượng Chiến lược của Nhật Bản là quá tham vọng
Tham vọng chuyển đổi năng lượng của Nhật Bản đe dọa nhu cầu LNG Tham vọng chuyển đổi năng lượng của Nhật Bản đe dọa nhu cầu LNG
Nhật Bản muốn giảm phụ thuộc vào LNG, than trong ngành điện Nhật Bản muốn giảm phụ thuộc vào LNG, than trong ngành điện

Bình An