Nhật Bản xả thải nước ô nhiễm của nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào Thái Bình Dương

15:01 | 19/10/2020

|
(PetroTimes) - Chính phủ Nhật Bản dự kiến xả khoảng 1,2 triệu tấn nước ô nhiễm (chứa hàm lượng tritium cao) từ các hồ chứa của nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào Thái Bình Dương trong khuôn khổ chương trình tái khởi động nhà máy này vào năm 2021 sau thảm họa động đất, sóng thần năm 2011.
Nhật Bản khởi động lại nhà máy điện hạt nhân OnagawaNhật Bản khởi động lại nhà máy điện hạt nhân Onagawa
Trung Quốc sẽ vượt Nhật Bản vươn lên trở thành quốc gia nhập khẩu LNG số 1 thế giới?Trung Quốc sẽ vượt Nhật Bản vươn lên trở thành quốc gia nhập khẩu LNG số 1 thế giới?
2526-11

Quá trình xả thải vào đại dương có thể kéo dài 2 năm do nước phóng xạ phải trải qua quá trình lọc để loại bỏ các hạt phóng xạ khỏi nước (trừ tritium) trước khi được pha loãng với nước biển và cuối cùng được giải phóng vào đại dương. Mặc dù được coi là tương đối vô hại, song tritium có thể gây ra bức xạ nguy hiểm cho sinh vật thông qua con đường hấp thụ qua da và thức ăn vào cơ thể. Quyết định này được cho là sẽ gây ra sự phản đối cho các quốc gia láng giềng như Hàn Quốc, vốn đã tăng cường kiểm định phóng xạ đối với thực phẩm từ Nhật Bản. Ngoài ra, điều này sẽ gây thiệt hại cho ngành đánh cá ở Fukushima.

Viễn Đông