Nhật Bản có thể săn mua LNG trước mùa đông

16:41 | 20/09/2023

|
(PetroTimes) - Dự trữ khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm rưỡi và có thể thúc đẩy các công ty điện lực của quốc gia này phải mua thêm nhiên liệu trước mùa đông.
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảmGiá khí đốt tự nhiên ở châu Âu kéo dài đà giảm
LNG rất quan trọng đối với chiến lược năng lượng của ĐứcLNG rất quan trọng đối với chiến lược năng lượng của Đức
Nhật Bản có thể săn mua LNG trước mùa đông
Ảnh minh họa

Theo dữ liệu do Bộ Thương mại tổng hợp, tồn kho khí đốt của các nhà cung cấp điện của Nhật Bản đã giảm xuống còn 1,62 triệu tấn tính đến ngày 17/9. Đó là mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Các công ty điện lực của đất nước đã bắt đầu dự trữ khí đốt trước mùa đông bằng cách mua LNG từ thị trường giao ngay trong vài tuần qua. Việc tăng mua các lô hàng LNG trong thời gian dài sẽ giúp thắt chặt thị trường toàn cầu và có thể đẩy giá lên cao hơn.

Thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến kho dự trữ khí đốt tự nhiên của Nhật Bản cạn kiệt. Cơ quan Khí tượng quốc gia dự báo nhiệt độ sẽ ấm hơn bình thường ở hầu hết các khu vực trong nước cho đến ngày 15/10.

Giá điện giao ngay trên toàn quốc hôm thứ Tư 20/9 đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2 do các công ty điện lực hạn chế bán điện để giúp bảo tồn nguồn cung cấp khí đốt. Theo dữ liệu từ Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản, doanh số bán điện giảm 15% vào thứ Ba 19/9 so với một ngày trước đó, giảm hơn nhiều so với nhu cầu.

Yến Anh

Bloomberg