Nhật Bản chế tạo FPSO thế hệ mới
Trong những năm gần đây, các FPSO lớn được cải tạo chủ yếu từ các siêu tàu chở dầu loại VLCC lỗi thời. MODEC đã hợp tác với Mitsui E & S Ship để phát triển một loại FPSO mới. Thiết kế của dự án đầu tiên - NOAH - bao gồm diện tích boong tăng, có khả năng chứa các cấu trúc lớn hơn, nặng hơn và phức tạp hơn. Đồng thời, các thiết bị của tầng trên ở dạng mô-đun để đáp ứng một loạt các yêu cầu cho các nhiệm vụ khác nhau.
Một cải tiến quan trọng riêng biệt - thân tàu MODEC NOAH phần lớn bao gồm các tấm phẳng chứ không phải cong, điều này sẽ giảm chi phí đóng tàu và giảm thiểu tác động của tải trọng dọc lên tàu.
Dự án FPSO khác của MODEC - M350 hợp tác với tập đoàn công nghiệp đóng tàu Đại Liên Trung Quốc đã có được chứng nhận tạm thời của Cục đường thủy Mỹ (ABS) và Cơ quan phân loại quốc tế DNV GL. Nhờ vào 2 thân tàu thế hệ mới, công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường về FPSO thế hệ mới.
Viễn Đông
- Giá dầu hôm nay (26/4): Dầu thô tăng trở lại
- Các nước EU đồng loạt rút khỏi Hiệp ước bảo vệ nhiên liệu hóa thạch
- Tin Thị trường: Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ
- Doanh thu dầu khí tháng 4 của Nga tăng gấp đôi bất chấp bị trừng phạt
- Mỹ 'tiếp tục thắt chặt' các dự án năng lượng của Nga