Big Oil nào tiếp quản cổ phần dầu khí ở Angola của TotalEnergy

10:11 | 29/09/2023

|
(PetroTimes) - TotalEnergies đã hoàn tất thủ tục bán cổ phần cho Petronas Angola E&P (PAEPL), một công ty thuộc tập đoàn Petronas, với 40% cổ phần tại Lô 20 tại Lưu vực Kwanza ở Angola. Giao dịch đã hoàn tất với số tiền 400 triệu USD.
Nga sẽ giảm mức chiết khấu dầuNga sẽ giảm mức chiết khấu dầu
Quyết định khai thác mỏ dầu ngoài khơi của Anh mâu thuẫn với cam kết về môi trường?Quyết định khai thác mỏ dầu ngoài khơi của Anh mâu thuẫn với cam kết về môi trường?
Big Oil nào tiếp quản cổ phần dầu khí ở Angola của TotalEnergy
Logo của TotalEnergies tại trụ sở chính của công ty ở khu tài chính và kinh doanh La Defense, gần Paris, Pháp

TotalEnergies vẫn giữ quyền điều hành và nắm 40% cổ phần tại Lô 20, cùng với PAEPL (40%) và Sonangol Pesquisa e Produção SA (20%).

Lô 20 bao gồm các phát hiện dầu Cameia và Golfinho, nằm cách Luanda khoảng 150 km về phía tây nam. Những phát hiện này dự kiến ​​sẽ được khai thác thông qua hệ thống giếng dưới biển được kết nối với FPSO (bộ phận khai thác, lưu trữ và bốc dỡ nổi) với công suất khai thác 70.000 thùng dầu mỗi ngày, đây sẽ là FPSO thứ 7 được TotalEnergies ở Angola phát triển. Dự án này sẽ bao gồm các công nghệ tốt nhất hiện có để giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

“TotalEnergies vui mừng chào đón Petronas, một trong những đối tác chiến lược của chúng tôi, tới Lô 20 ở lưu vực Kwanza. Với Sonangol và Petronas, chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ đối tác vững chắc để giúp chúng tôi đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng cho việc phát triển các mỏ Cameia và Golfinho, với sự hỗ trợ của chính quyền Angola”, ông Nicolas Terraz, Chủ tịch Thăm dò và Khai thác tại TotalEnergies cho biết.

Có mặt ở Angola từ năm 1953, TotalEnergies tuyển dụng 1.500 nhân sự ở các mảng kinh doanh khác nhau. Với danh mục đầu tư kinh doanh đa dạng, từ các tài sản ở ngoài khơi - chiếm khoảng một nửa sản lượng dầu của đất nước, các trạm xăng dầu đến năng lượng tái tạo, TotalEnergies ở Angola là nhân tố chính cho quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước.

Yến Anh

Reuters