Nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm trong tháng 6

16:07 | 14/07/2022

|
(PetroTimes) - Công ty phân tích năng lượng OilX cho rằng Trung Quốc đã nhập khẩu khoảng 9,2 triệu thùng dầu thô/ngày trong tháng 6, thấp hơn khoảng 1,6 triệu thùng/ngày so với một tháng trước đó.
Nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm trong tháng 6

Dựa trên dữ liệu cơ sở hàng năm, các nhà phân tích của OilX cho hay, mức trung bình trong tháng 6 năm nay sẽ thấp hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày so với mức mà Trung Quốc nhập khẩu vào cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng, bất chấp hàng loạt đợt phong tỏa gần đây do Covid bùng phát, nhập khẩu dầu của nước này vẫn ổn định đáng kể trong những tháng qua.

Trong tháng này, các chuyên gia báo cáo rằng lượng dầu xuất khẩu đến Trung Quốc đang gia tăng, và các kho chứa nổi ngoài khơi của nước này cũng vậy.

Được biết, lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê-út giảm mạnh trong tháng 6, xuống hơn 800.000 thùng/ngày, trong khi nhập khẩu từ Brazil tăng gần 200.000 thùng/ngày. Nhập khẩu từ Nga cũng cao hơn.

Hồi đầu tháng này, Reuters trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu chở dầu cho thấy, Trung Quốc tiếp tục mua nhiều dầu thô của Nga trong khi giảm lượng dầu của Ả Rập Xê-út. Theo dữ liệu của Reuters, Nga là nhà cung cấp dầu lớn nhất của Trung Quốc trong cả hai tháng 5, 6.

Trung Quốc đã cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu thô 52,7 triệu tấn vào tháng trước cho các nhà máy lọc dầu độc lập trong nước. Đây là nhóm khách hàng mua dầu thô giá rẻ lớn nhất của Nga, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Bình An