Nhân viên 7 nhà máy lọc dầu của Pháp đình công

13:00 | 07/12/2019

|
(PetroTimes) - Nhân viên của bảy trong số tám nhà máy lọc dầu của Pháp đang đình công nhằm chống lại kế hoạch cải cách lương hưu của chính phủ.
nhan vien 7 nha may loc dau cua phap dinh cong
Một kho chứa dầu của Total

Gần trưa ngày 5/12, 12 kho chứa trong tổng số 200 kho chứa dầu đã bị người biểu tình ở Pháp phong tỏa. 7 trong số đó của Total, theo AFP.

Nhân viên của các nhà máy lọc dầu do Total điều hành ở Donges (Loire-Atlantique), Gonfreville-l'Orcher (Seine-Maritime), Grandpuits (Seine-et-Marne), Feyzin (Lyon) và La Mède (Bouches-du-Rhône) đình công, các quan chức Total cho biết.

Hiện tại, các nhà máy lọc dầu này chưa tới mức phải dừng hoạt động, nhưng không cho ra sản phẩm nào, các nguồn tin cho biết.

Nhà máy lọc dầu Esso ở Fos-sur-Mer và nhà máy lọc dầu Petroinéos ở Lavera cũng bị phong tỏa. Chỉ có nhà máy lọc dầu Esso ở Port-Jérôme-Gravenchon (Seine-Maritime) không bị ảnh hưởng bởi phong trào đình công.

Hai công ty vận hành các đường ống, Trapil và SPSE, cũng ngừng hoạt động. Kho chứa dầu và cảng Fos, cũng như cảng dầu Le Havre cũng ngừng hoạt động.

Theo Total, "chuỗi cung ứng nhiên liệu được điều chỉnh để đáp ứng tình hình hiện tại. Các cuộc đình công không ảnh hưởng đến việc cung cấp nhiên liệu cho các trạm phân phối của chúng tôi".

Ngày 5/12, hơn 800.000 người biểu tình đã tuần hành tại các thành phố trên khắp nước Pháp. Công nhân đường sắt, giáo viên và nhân viên bệnh viện cũng tham gia cuộc đình công lớn nhất trong nhiều thập niên qua tại nước này.

Cuộc phản kháng xã hội này lại chính là để phản đối công cuộc cải tổ chính sách hưu bổng của chính quyền Tổng thống Macron.

nhan vien 7 nha may loc dau cua phap dinh congCần quy định công dân xuất ngoại không vi phạm pháp luật, văn hóa nước sở tại
nhan vien 7 nha may loc dau cua phap dinh congPhản đối Grab, tài xế taxi nhiều hãng đình công ở sân bay Đà Nẵng
nhan vien 7 nha may loc dau cua phap dinh congĐình công ở Total Gabon tạm hoãn sau 11 ngày

Nh.Thạch

AFP