Ngành dịch vụ mỏ dầu "hồi sinh" khi giá dầu tăng

15:20 | 18/06/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu tăng ổn định và đáng kể trong thời gian qua đã giúp công việc kinh doanh của các nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu có nhiều tiến triển.
Ngành dịch vụ mỏ dầu

"Chúng tôi đã bắt đầu nhận thấy sự gia tăng tích cực trong hoạt động và giá dịch vụ sẽ được phản ánh trong những tháng tới", giám đốc điều hành của Packers Plus Energy Services, ông Stuart Wilson cho biết.

Sự hồi sinh của ngành dịch vụ mỏ dầu diễn ra bất chấp kỷ luật tài chính tiếp tục đối với các công ty thăm dò và khai thác, cũng như sản lượng dầu đá phiến của Mỹ phục hồi chậm hơn so với các chu kỳ trong ngành trước đó.

Công tác tuyển dụng trong ngành dịch vụ mỏ dầu cũng đã tăng mạnh sau khi chạm đáy ở mức dưới 600.000 vào đầu năm nay. Kể từ đó, ngành này đã có thêm hơn 27.000 việc làm, Reuters đưa tin.

Ông Wilson nói: "Các nhà điều hành dường như lạc quan hơn rất nhiều và xem xét lại các dự án đã nằm im trong năm trước. Chúng tôi đang thấy nhiều đơn đặt hàng hơn được xác nhận ở các mức giá tương đương với mức trước khi đại dịch bùng phát".

Phân khúc dịch vụ mỏ dầu của ngành năng lượng thường bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi giá lao dốc do các công ty thăm dò và khai thác thắt chặt hầu bao, cắt giảm ngân sách và sản lượng. Cuộc khủng hoảng vừa qua đặc biệt nghiêm trọng đối với các hãng cung cấp dịch vụ mỏ dầu. Ảnh hưởng đến các khách hàng của họ còn tồi tệ hơn bất kỳ sự sụp đổ giá nào trước đó.

Hoạt động kinh doanh trong ngành dịch vụ mỏ dầu có thể tiếp tục được cải thiện trong những tháng tới và có thể trong những năm tới.

Nhà báo John Kemp của Reuters vào đầu tuần này đã viết trong chuyên mục hàng tuần của mình rằng việc tăng sản lượng dầu là cần thiết khẩn cấp vì nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu về dầu thô đang phục hồi nhanh hơn kỳ vọng.

Bình An