Ngành dầu mỏ và OPEC sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28

11:09 | 11/10/2023

|
(PetroTimes) - Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais mới đây cho biết, các đại diện của ngành dầu mỏ và OPEC sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 tại Dubai vào tháng tới.
Ngành dầu mỏ và OPEC sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28

"Ngành công nghiệp dầu mỏ sẽ có mặt tại COP và chúng tôi sẽ có mặt ở đó", ông Al Ghais cho biết tại một sự kiện năng lượng ở Fujairah, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), do Reuters đưa tin.

Ông Al Ghais nói rằng, Tổng thư ký OPEC cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu.

Ông Al Ghais cho hay: "Tôi hy vọng tất cả tiếng nói sẽ góp mặt tại bàn thảo luận COP28".

Chủ tịch của COP28 là ông Sultan Ahmed Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ tiên tiến của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đồng thời là Giám đốc điều hành của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC), một trong những công ty dầu khí quốc gia lớn nhất thế giới.

Tại hội nghị năng lượng ADIPEC ở Abu Dhabi tuần trước, ông Al Jaber đã kêu gọi ngành dầu khí đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình khử carbon và chuyển đổi năng lượng.

"Ngành công nghiệp này phải giúp thúc đẩy các giải pháp. Trong một thời gian dài, ngành công nghiệp này đã được coi là một phần của vấn đề, nó hoạt động chưa đủ và trong một số trường hợp thậm chí còn cản trở tiến độ", ông Al Jaber nói khi khai mạc hội nghị năng lượng.

Ông nói thêm: "Đây là cơ hội để bạn cho thế giới thấy rằng trên thực tế, bạn là trung tâm của giải pháp".

Về phần mình, ông Al Ghais đã viết trong Báo cáo triển vọng dầu thế giới hàng năm của OPEC được công bố trong tuần này rằng: "Những lời kêu gọi ngừng đầu tư vào các dự án dầu mới là sai lầm và có thể dẫn đến hỗn loạn về năng lượng và kinh tế".

Ông Al Ghais lưu ý: "Lịch sử có rất nhiều ví dụ về tình trạng hỗn loạn được coi là lời cảnh báo về những gì sẽ xảy ra khi các nhà hoạch định chính sách không thừa nhận sự phức tạp đan xen của năng lượng".

OPEC nhấn mạnh rằng, thế giới cần 14 nghìn tỷ USD đầu tư tích lũy cho lĩnh vực dầu mỏ vào năm 2045 để đảm bảo sự ổn định của thị trường và tránh sự hỗn loạn về năng lượng và kinh tế, đồng thời nâng dự báo nhu cầu dầu dài hạn lên 116 triệu thùng/ngày vào năm 2045, tăng 6 triệu thùng/ngày so với nhu cầu dự kiến ​​cùng năm trong triển vọng năm 2022.

Bình An

OP