Ngành dầu mỏ Libya có nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng mới

10:45 | 14/04/2024

|
(PetroTimes) - Cựu Bộ trưởng Dầu khí Libya - Mohamed Aoun đã bị cách chức do các tranh cãi xung quanh việc ký kết hợp đồng dầu mỏ. Người phụ tá của ông - Khalifa Abdul Sadiq sẽ nắm quyền thay thế, tuy nhiên tân bộ trưởng có thể phải đối mặt với nhiều trở ngại.
Ngành dầu mỏ Libya có nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng mới
Khalifa Abdul Sadiq, tân Bộ trưởng dầu khí của Libya. Ảnh Reuters

Khalifa Abdul Sadiq, tân Bộ trưởng dầu khí của Libya, có thể phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ từ những ảnh hưởng trực tiếp của ngành dầu mỏ, theo nghiên cứu của S&P Global Platts, nhà cung cấp thông tin và phân tích độc lập cho thị trường năng lượng và nguyên liệu thô.

Nội các Libya lưu ý rằng quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Khalifa Abdul Sadiq thay thế cựu Bộ trưởng Mohamed Aoun có thể vấp phải sự phản đối từ những người ủng hộ cựu bộ trưởng, gây ra sự gián đoạn trong hoạt động sản xuất dầu khí.

Tuy nhiên, theo S&P Global, việc bổ nhiệm ông Abdul Sadiq làm Bộ trưởng Bộ Dầu khí sẽ làm dịu mối quan hệ căng thẳng thường xuyên với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC), từ đó giảm bớt các trở ngại đối với các thỏa thuận dầu mỏ, nguyên nhân gây bất đồng của cựu bộ trưởng. Điều này, có thể làm cho các nhà đầu tư yên tâm hơn.

Trong những tháng gần đây, nước này đã tăng cường kêu gọi các nhà đầu tư vào ngành dầu khí để có thể đạt được mục tiêu sản xuất dầu, hiện đang bị giới hạn ở khoảng 1,2 triệu thùng/ngày.

Thị trường dầu châu Âu và châu Phi thắt chặt, giúp hỗ trợ thêm cho giá dầu tương laiThị trường dầu châu Âu và châu Phi thắt chặt, giúp hỗ trợ thêm cho giá dầu tương lai
Lý do Bộ trưởng Dầu mỏ Libya mất chức?Lý do Bộ trưởng Dầu mỏ Libya mất chức?

Nh.Thạch

AFP