Ngành cát dầu Canada gặp khó với Covid-19

20:47 | 29/04/2021

|
(PetroTimes) - Khu vực phía bắc tỉnh Alberta, Canada đang chứng kiến ​​số ca mắc Covid-19 gia tăng trong những tuần gần đây khi một số bãi cát dầu trở thành điểm nóng bùng phát dịch.
Ngành cát dầu Canada gặp khó với Covid-19

Bloomberg dẫn nguồn tin từ các quan chức trong ngành nói rằng, số ca nghi nhiễm Covid-19 không ảnh hưởng đến sản xuất dầu mỏ của Canada, song một số công việc bảo trì đã bị kéo dài do dịch bệnh bùng phát.

Theo dữ liệu từ cơ quan y tế địa phương, hồi đầu tuần này, có tới 12 đợt bùng phát tại các địa điểm trên khắp đô thị vùng Wood Buffalo ở phía bắc Alberta, với tổng số 2.054 công nhân được xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Đô thị vùng Wood Buffalo đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương vào ngày 26/4 sau khi báo cáo một ngày trước đó rằng tỷ lệ nghi nhiễm Covid-19 cao nhất (trên 100.000 người) ở Alberta. Đô thị này có tổng số ca nghi nhiễm cao thứ ba, sau Calgary và Edmonton.

Thủ hiến Alberta, Jason Kenney cho rằng, số lượng ca nghi nhiễm Covid-19 ngày càng cao có thể là do sự gia tăng số lượng công trường hiện tại liên quan đến việc quay vòng sửa chữa và sự phức tạp với tính lưu động của lực lượng lao động sản xuất cát dầu.

Trong số các ca nghi nhiễm ở Fort McMurray được ghi nhận bởi Dịch vụ Y tế Alberta, 24,05% có nguồn gốc từ các cơ sở khai thác cát dầu thông qua truy vết tiếp xúc.

Trên thực tế, việc triển khai vaccine ngừa Covid-19 ở Canada chậm hơn so với Mỹ và những nơi khác trên thế giới như Anh, cũng như tính lưu động của lực lượng lao động cát dầu, đã góp phần vào các đợt bùng phát gần đây.

Được biết, một số công ty đã phải kéo dài công việc bảo trì để kiểm soát các đợt bùng phát. Điển hình như Syncrude Canada, do Suncor sở hữu phần lớn, đã bắt đầu bảo trì vào tháng 3 một thiết bị nâng cấp chất lượng dầu công suất 350.000 thùng/ngày, với 2.000 công nhân tham gia. Tuy nhiên, công ty đã phải kéo dài công việc lâu hơn bình thường để cố gắng kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh.

Bình An