Nga tìm thấy tuyến đường mới cho dầu thô tại cảng Ai Cập

11:20 | 04/08/2022

|
(PetroTimes) - Với các lệnh trừng phạt của phương Tây đang có hiệu lực, Nga dường như đã phát hiện ra một cửa ngõ mới cho dầu thô của mình.
Nga tìm thấy tuyến đường mới cho dầu thô tại cảng Ai Cập

Hãng Bloomberg mới đây đưa tin rằng, Moscow đã lần đầu tiên sử dụng cảng dầu El Hamra của Ai Cập trên bờ biển Địa Trung Hải.

Chuyến hàng đầu tiên diễn ra vào ngày 24/7, với 700.000 thùng dầu được dỡ xuống trước khi một tàu khác đến nhận lô hàng từ cảng chỉ vài giờ sau đó. Theo dữ liệu theo dõi tàu của Bloomberg, có những suy đoán rằng các lô hàng có thể bao gồm một số hoặc tất cả các sản phẩm dầu thô của Nga.

Các chuyên gia cho rằng, động thái bất thường này khiến điểm đến cuối cùng của hàng hóa khó theo dõi hơn nhiều.

El Hamra có sáu bồn chứa với sức chứa 1,5 triệu thùng, cùng với một cơ sở để xếp dỡ. Kho dầu được xây dựng để xử lý dầu thô được khai thác ở sa mạc phía tây của Ai Cập, giúp trộn các thùng của Nga với dầu địa phương.

Trong khi Ai Cập đã được Nga sử dụng như một tuyến đường vận chuyển dầu nhiên liệu, vẫn chưa rõ liệu El Hamra có đóng vai trò nổi bật hơn trong các dòng dầu của Nga hay không.

Trước đó, các tàu chở dầu thô của Nga đã tiến hành vận chuyển hàng hóa từ tàu sang tàu giữa Đại Tây Dương hoặc ngoài khơi thành phố Ceuta, Bắc Phi thuộc chủ quyền của Tây Ban Nha.

Bloomberg cũng đã báo cáo rằng một chuyến vận chuyển dầu thô khác dường như đã được tiến hành ở Johor, gần Singapore hồi tháng 6. Johor được xem là một điểm nóng mới nổi để vận chuyển dầu thô Iran đi Trung Quốc.

Nga đang cố gắng xác định và thử nghiệm các tuyến đường và cách thức khác nhau để cung cấp các sản phẩm năng lượng của mình cho người mua, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ là các khách hàng chủ chốt.

Bình An