Nga thắt chặt điều kiện sản xuất tuabin khí đối với công ty nước ngoài

20:08 | 24/07/2019

|
(PetroTimes) - Chính phủ Nga đã ủng hộ ý tưởng của ông chủ Power Machines - A. Mordashov trong việc thắt chặt các điều kiện gia nhập thị trường tuabin khí đối với các nhà sản xuất nước ngoài.     
nga that chat dieu kien san xuat tuabin khi doi voi cong ty nuoc ngoai

Hiện nay, các công ty năng lượng của Nga nhập khẩu hoặc mua tuabin khí công suất lớn từ liên doanh giữa Siemens và Power Machines, trong đó Siemens sở hữu 65%, Power Machines chỉ sở hữu 35%. Sau vụ Siemens từ chối cung cấp tuabin cho Crimea, Nga đã quyết định khuyến khích sản xuất tuabin khí trong nước. Power Machines cam kết đưa ra thị trường tuabin công suất 170 và 65 MW vào năm 2022.

Giai đoạn thử nghiệm chính tuabin khí công suất 110 MW đầu tiên của Nga đã hoàn thành. Các hoạt động thử nghiệm bắt đầu từ ngày 15/7 và kéo dài đến tháng 10/2019. Tuabin GTD-110M sẽ được lắp đặt tại các dự án có công suất từ ​​110 - 500 megawatt.

Ý tưởng tạo ra tuabin khí của Nga đã làm dấy lên sự quan tâm nghiêm túc của các công ty nước ngoài: Siemens, American GE và Ansaldo của Ý, trong khuôn khổ các liên doanh hiện có và tiềm năng với các đối tác Nga, đã công bố kế hoạch nội địa hóa tuabin của họ ở Nga lên mức tối đa 90 - 100%. Các nhà sản xuất tuabin hy vọng rằng trong những năm tới, một thị trường quy mô lớn cho các thiết bị như vậy sẽ hình thành ở Nga (tổng giá trị lên tới 30 tỷ USD).

Chính phủ Nga đã ban hành Nghị định 719, yêu cầu tỷ lệ nắm giữ của công ty Nga trong các liên doanh phải đạt tối thiểu 75% + 1 cổ phần. Ngoài ra, Nghị định 719 chỉ rõ, tuabin được xác định là của Nga sản xuất khi không có dấu hiệu kiểm soát của bất kỳ đối tượng nước ngoài nào và sẽ được tham gia chương trình hiện đại hóa năng lượng của Chính phủ.

Viễn Đông