Nga sẽ tự hoàn thành nốt Nord Stream 2

09:00 | 28/12/2019

|
(PetroTimes) - Ngay sau khi lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra, công ty Allseas của Thụy Sĩ, được Gazprom của Nga thuê lắp đặt đoạn đường ống dưới biển trong dự án Nord Stream 2, đã buộc phải dừng thi công và rút tàu rải ống. Nga sẽ tự mình hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói.
nga se tu hoan thanh not nord stream 2
Thi công đường ống Nord Stream 2

"Nếu do lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ Allseas không thể hoàn thành dự án, chúng tôi có khả năng tự mình hoàn thành dự án này", ông Novak nói với các nhà báo.

“Điều này cần điều chỉnh đôi chút công việc tổ chức. Tôi nghĩ rằng việc này có thể được thực hiện trong vài tháng nữa", ông Novak nói, đồng thời khẳng định rằng Nord Stream 2 sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2020.

Bộ trưởng Năng lương Nga cũng nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC rằng vấn đề xây dựng đường ống của Allseas vẫn chưa được ngã ngũ.

“Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói rằng Allseas sẽ không thể hoàn thành Nord Stream 2. Công ty đã dừng thi công để loại trừ mọi rủi ro bị trừng phạt của Mỹ. Mặc dù vậy, đường ống vẫn sẽ được xây dựng. Chỉ còn dưới 160 km đường ống nữa, Nord Stream 2 sẽ hoàn thiện", ông Novak nói.

Bộ trưởng Novak cho biết công ty Allseas đã gửi yêu cầu giải thích từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ và chỉ sau khi nhận được câu trả lời, họ sẽ quyết định có thể tiếp tục hay không.

nga se tu hoan thanh not nord stream 2Mỹ khiến đường ống khí đốt Nga đến châu Âu chậm tiến độ
nga se tu hoan thanh not nord stream 2Đức xác nhận dự án Nord Stream 2 sẽ bị chậm tiến độ
nga se tu hoan thanh not nord stream 2Nhà thầu Nord Stream 2 kiên quyết “giữ vừng tay chèo”

Nh.Thạch

AFP