Nga sẵn sàng thực hiện những dự án khai thác dầu chung với Cuba

09:26 | 09/06/2023

|
(PetroTimes) - Những điều kiện để mở rộng hợp tác - đối với cả những công ty Nga có hoạt động tại Cuba, đang được tạo ra sao cho phù hợp với những thỏa thuận cấp cao nhất.
Nga sẵn sàng thực hiện những dự án khai thác dầu chung với Cuba

Phát biểu tại cuộc gặp với người đồng cấp Cuba Manuel Marrero Cruz, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, Nga nhận định rằng việc hợp tác với Cuba để triển khai những dự án chung với quy mô lớn là rất quan trọng.

“Chúng tôi rất xem trọng việc thực hiện những dự án chung và lớn, được thiết kế chủ yếu cho mục tiêu dài hạn. Ở đây, tôi đề cập đến việc tăng cường thu hồi dầu tại những mỏ dầu ở Cuba và hiện đại hóa nhà máy luyện kim ở Havana. Chúng tôi hoan nghênh quyết định của Chính phủ Cuba về việc cung cấp những điều kiện ưu đãi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Nga tại thị trường Cuba. Giới doanh nhân của chúng tôi rất hài lòng với quyết định này và đang phát triển nhiều kế hoạch, bao gồm cả những kế hoạch đầu tư, để triển khai tại Cuba”, trích lời ông Mishustin.

Chiến lược Bắc Cực của EU sẽ ảnh hưởng đến các dự án khai thác dầu của NgaChiến lược Bắc Cực của EU sẽ ảnh hưởng đến các dự án khai thác dầu của Nga
COP27: Congo sẽ tiếp tục các dự án khai thác dầu khí nếu không được bồi thườngCOP27: Congo sẽ tiếp tục các dự án khai thác dầu khí nếu không được bồi thường
Mỹ phê duyệt dự án khai thác dầu gây tranh cãi tại AlaskaMỹ phê duyệt dự án khai thác dầu gây tranh cãi tại Alaska

Ngọc Duyên

AFP