Nga: Nhiều đối thủ sử dụng chiêu trò cản trở Nord Stream-2

09:37 | 03/10/2021

|
(PetroTimes) - Nhà chức trách Nga mới đây tuyên bố đang nỗ lực hoàn tất dự án Nord Stream-2 bất chấp gặp nhiều khó khăn về pháp lý.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết, Moscow đang thực hiện các thủ tục phê chuẩn để hoàn tất dự án Nord Stream-2.

Ông Grushko nói: "Rất khó để nói các đối thủ có thể đã sử dụng chiêu trò pháp lý gì để ngăn chặn dự án, song, tôi nhắc lại, tất cả những thủ tục cần thiết vẫn đang được thực hiện".

Không những gặp khó trong vấn đề pháp lý, Nord Stream-2 còn phải đối diện với một bất lợi khác về mặt ngoại giao và chính trị.

Đức - nước nhận khí đốt trong dự án này - vừa trải qua cuộc bầu cử Quốc hội. Với việc giành được số phiếu cao nhất, Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đang đàm phán liên kết với Đảng Xanh hoặc Đảng Dân chủ Tự do để thành lập Chính phủ liên minh.

Tuy nhiên, Nord Stream-2 lại không được Đảng Xanh ủng hộ.

Theo tờ Slovodel, bà Annelena Berbock, ứng cử viên Thủ tướng Đức từ Đảng Xanh, đã tuyên bố ý định cản trở nguồn cung cấp khí đốt qua dự án Nord Stream-2 nếu bà có thể giành thắng lợi trong bầu cử và gia nhập Chính phủ mới.

Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev từng thừa nhận rặng, Nga có thể phải đối mặt với những kịch bản không mấy triển vọng về chính sách đối ngoại với Đức trong tương lai.

Ông Kosachev cho hay, nếu thành lập liên minh, lãnh đạo đảng nhỏ hơn thường được bổ nhiệm giữ chức ngoại trưởng theo truyền thống Đức, có thể là một nhà ngoại giao hàng đầu từ đảng Xanh hoặc đảng Dân chủ Tự do.

Thượng viện Mỹ tổ chức phiên điều trần thảo luận về Nord Stream-2 Thượng viện Mỹ tổ chức phiên điều trần thảo luận về Nord Stream-2
Nghị sĩ Đức nhận định về Dự án Nord Stream-2 Nghị sĩ Đức nhận định về Dự án Nord Stream-2
Khó khăn vẫn bủa vây Nord Stream-2 Khó khăn vẫn bủa vây Nord Stream-2

Bình An