Nga muốn OPEC+ có hành động để phục hồi nhu cầu dầu

14:00 | 04/09/2020

|
(PetroTimes) - Trước sự phục hồi của nhu cầu dầu toàn cầu, hiện đã đạt 90% so với mức trước đại dịch, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga sẽ đề xuất với OPEC+ để có các quyết định phù hợp.
Tương lai của đường ống khí đốt Tương lai của đường ống khí đốt "Sức mạnh Siberia" đối với thị trường Trung Quốc
Quan hệ giữa Israel và UAE làm giảm nhập khẩu dầu thô từ Nga, AzerbaijanQuan hệ giữa Israel và UAE làm giảm nhập khẩu dầu thô từ Nga, Azerbaijan
2628-novak

"Chúng tôi hy vọng nhu cầu phục hồi nhanh chóng và sẽ đề xuất phản ứng với nó theo thỏa thuận OPEC+", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak.

Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến để thảo luận về ngành dầu khí của Nga, ông Novak được hãng thông tấn TASS dẫn lời rằng Moscow hy vọng nhu cầu sẽ phục hồi nhanh hơn, và nước Nga sẽ có những đề xuất với OPEC+.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Nga, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2021.

Nếu không có thỏa thuận OPEC+, trong đó Nga là nước đóng góp lớn nhất, thì giá dầu sẽ ở mức 10-20 USD/thùng, thậm chí có lúc tiêu cực, ông Novak nói và lưu ý rằng việc cắt giảm sản lượng kỷ lục đã ổn định giá dầu, thị trường và giá cả.

Là một phần của thỏa thuận OPEC+, sản lượng dầu của Nga sẽ giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái từ tháng 8 đến tháng 12/2020, ông Novak nói thêm. Ông nói, sản lượng dầu cả năm của Nga sẽ thấp hơn 10% vào năm 2020 so với năm 2019.

Vào tháng 8, khi OPEC+ bắt đầu nới lỏng mức cắt giảm kỷ lục 2 triệu thùng/ngày, sản lượng dầu của Nga đã tăng 5% so với tháng 7, đạt 9,86 triệu thùng/ngày, theo ước tính của Reuters.

Số liệu sản xuất của Nga bao gồm cả condensate, trong khi thỏa thuận OPEC+ loại trừ nó. Theo ước tính của Reuters, khi xem xét sản lượng condensate của Nga vào khoảng 700.000 thùng/ngày đến 800.000 thùng/ngày và mức trần sản xuất dầu thô của Nga là 9 triệu thùng/ngày tính đến ngày 1/8, các số liệu cho thấy Nga sản xuất dầu thô nhiều hơn một chút so với hạn ngạch của mình.

Ngọc Linh