Nga kéo dài thời hạn kết thúc Nord Stream-2

07:59 | 25/04/2020

|
(PetroTimes) - Chiếc tàu duy nhất có khả năng hoàn thành nốt dự án Nord Stream-2 của Nga - Akademik Chersky đã rời cảng Nakhodka hồi tháng 2/2020 dự kiến sẽ đến biển Baltic để đặt nốt đoạn đường ống còn lại. Tuy nhiên, mới đây, sau hơn 2 tháng lênh đênh và nhiều lần thay đổi lộ trình, chiếc tàu đã đột ngột đổi hướng từ Tây Ban Nha về Ai Cập - cảng Said trước kênh Suez thay vì tiến thẳng đến biển Baltic.
nga keo dai thoi han ket thuc nord stream 2

Trước đó tàu Akademik Chersky đã đi qua Singapore, Shrilanka, vòng qua Nam Phi và bây giờ quay lại kênh đào Suez, điểm đến cuối cùng vẫn chưa được tiết lộ. Có ý kiến cho rằng, điểm đến tiếp theo là Crymia, nơi dự kiến sẽ nâng cấp chiếc tàu trước khi được điều đến điểm cuối - biển Baltic.

Nhiều khả năng đây là phụ lục đính kèm thỏa thuận OPEC++, Nga đã chấp nhận kéo dài vô thời hạn dự án Nord Stream-2 để tránh gây thêm căng thẳng với Mỹ. Tuần trước, Mỹ tiếp tục nhắc nhở Nga về việc hiện diện tại Venezuela, lần này có liên quan đến công ty con của Gazprombank. Mặt khác, với nhu cầu khí đốt hiện nay, các đường ống đang hoạt động thừa sức đáp ứng nhu cầu, công suất trung chuyển qua Ukraine từ đầu năm chỉ đạt 64%.

Viễn Đông (Tass.ru)