Nga hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với LPG

15:00 | 18/09/2020

|
(PetroTimes) - Ủy ban về Ngân sách và Thuế Hạ viện Liên bang Nga đã đề xuất thông qua Dự án sửa đổi Bộ luật Thuế đối với việc hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với khí hóa lỏng (LPG) do chính phủ khởi xướng.
Air Liquide ký hợp đồng với nhà sản xuất thép Steel Dynamics của MỹAir Liquide ký hợp đồng với nhà sản xuất thép Steel Dynamics của Mỹ
Novatek đóng 10 tàu phá băng chở khí hóa lỏngNovatek đóng 10 tàu phá băng chở khí hóa lỏng
Gazprom xuất khẩu LPG sang Trung QuốcGazprom xuất khẩu LPG sang Trung Quốc
1739-n9

Để được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với LPG, từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp phải có công suất LPG theo dự án tối thiểu 300 nghìn tấn/năm hoặc phục hồi cơ sở sản xuất hiện có. Đồng thời, đến năm 2022, công ty sẽ phải ký một thỏa thuận với Bộ Năng lượng về việc hiện đại hóa năng lực và đầu tư ít nhất 65 tỷ rúp từ năm 2021 đến năm 2027 và đưa hơn 100 nghìn tấn LPG đi vào xử lý trong năm 2020. Trong trường hợp cơ sở sản xuất LPG được đầu tư với số tiền hơn 110 tỷ rúp, dự luật sẽ quy định hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt hàng năm đối với LPG từ 1/1/2024.

Trong tình hình thị trường dầu nhiên liệu từ tháng 4/2020, dự luật quy định điều chỉnh định nghĩa về sản phẩm chưng cất trung bình, loại trừ dầu nhiên liệu khỏi định nghĩa này nhằm cân bằng gánh nặng thuế đối với các nhà sản xuất dầu nhiên liệu và tạo điều kiện bình đẳng cho người tiêu dùng, đặc biệt là những nhà tiêu thụ dầu nhiên liệu để sản xuất điện hoặc nạp nhiên liệu cho tàu. Đồng thời, làm rõ hệ số được sử dụng để xác định thuế suất đối với sản lượng dầu căn cứ giá dầu thế giới và chỉ số khai thác đặc biệt cho từng loại dầu, trong trường hợp thuế sẽ ở mức dưới 0 khi giá dầu Urals dưới 15 USD/thùng.

Viễn Đông