Nga đàm phán với Nam Phi để xây dựng nhà máy điện khí

15:42 | 16/08/2023

|
(PetroTimes) - Nga và Nam Phi đang đàm phán về một số dự án chung trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có việc xây dựng một nhà máy điện khí tại quốc gia châu Phi này.
Đường ống dẫn khí xuyên Caspian có phải là lựa chọn khôn ngoan của TurmenistanĐường ống dẫn khí xuyên Caspian có phải là lựa chọn khôn ngoan của Turmenistan
Kazakhstan hưởng lợi từ việc vận chuyển khí đốt của NgaKazakhstan hưởng lợi từ việc vận chuyển khí đốt của Nga
Nga đàm phán với Nam Phi để xây dựng nhà máy điện khí
Ảnh minh họa

Bộ Năng lượng Nga đã công bố điều này sau cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Năng lượng Sergey Mochalnikov và Đại sứ Nam Phi tại Nga Mzuvukile Jeff Maqetuka tổ chức.

"Hai quốc gia quan tâm đến việc phát triển hợp tác năng lượng cùng có lợi. Hôm nay, chúng tôi đã thảo luận với các đối tác Nam Phi về khả năng xây dựng một nhà máy điện khí đốt. Chúng tôi đã thảo luận về nguồn cung cấp thiết bị và khả năng nguồn cung cấp LNG của Nga để vận hành hiệu quả nhà máy phát điện mới," ông Mochalnikov nói.

Hai bên cũng thảo luận về thương mại dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ. Việc hợp tác của hai bên trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp của thiết bị dầu khí có thể trở thành một lĩnh vực mới đầy hứa hẹn.

Các bên đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến hoạt động của các nhà máy nhiệt điện than ở Nam Phi, hiện đang hoạt động với một nửa công suất khả dụng.

"Các công ty Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cấp các nhà máy nhiệt điện than ở Nga và sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa và cải tạo các cơ sở nhiệt điện than ở Nam Phi thông qua các thỏa thuận nhượng quyền có thể được bảo đảm ở cấp độ liên chính phủ", Thứ trưởng cho biết.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với TASS, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolay Shulginov cho biết, Nga hiện đang thâm nhập các thị trường mới cho khí hóa lỏng và chủ đề này đang được thảo luận tích cực với Nam Phi.

Yến Anh

TASS