Nga đã có điểm tựa để “sống sót” trong bối cảnh giá dầu thấp

14:51 | 27/04/2020

|
(PetroTimes) - Chủ nhật (26/4) trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-1 của Nga, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết, Nga đã có “điểm tựa” vững chắc – các khoản dự trữ để đối phó với giá dầu thấp tuy nhiên những khoản dự trữ này nên được sử dụng một cách hiệu quả, tránh để chủ nghĩa dân túy (chế độ chính trị thực hiện những chính sách được dân chúng ủng hộ trong thời gian ngắn) tác động đến.    
nga da co diem tua song sot trong boi canh gia dau thap

Khi được hỏi liệu Nga có thể sống sót trong điều kiện giá dầu thấp hay không ông Peskov đáp lại: "Vâng, Nga có thể. Chúng tôi có “điểm tựa” vững chắc."

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng “điểm tựa” này nên được sử dụng một cách hiệu quả. Ông nói: "Đó là lý do tại sao chúng ta không được để cảm xúc dân túy lên ngôi, chẳng hạn như "chúng ta hãy tự chi phối mọi thứ ngay bây giờ, tự phát triển nền kinh tế phồn vinh..."

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga, Anton Siluanov cho biết Quỹ phúc lợi quốc gia sẽ chi 2 nghìn tỷ rúp (26,813 tỷ đô la Mỹ) để bù đắp cho ngành dầu khí bị thâm hụt ngân sách.

Vào ngày 21/4, giá dầu Urals của Nga giảm ở thị trường tây bắc châu Âu xuống còn 11,59 đô la Mỹ - mức thấp nhất kể từ tháng 3/1999 khi giá Urals đứng ở mức 11,74 đô la Mỹ.

Giá dầu của Nga giảm sau cú sốc thị trường dầu, khi giá dầu WTI giao tháng 5 giảm xuống mức âm lần đầu tiên trong lịch sử.

nga da co diem tua song sot trong boi canh gia dau thapNguồn cung dầu toàn cầu sẽ giảm trong trung hạn
nga da co diem tua song sot trong boi canh gia dau thapHàng chục tàu chở dầu “vô gia cư” trôi nổi ngoài khơi bờ biển Nam California
nga da co diem tua song sot trong boi canh gia dau thapMalaysia cắt giảm một nửa nguồn cung dầu thô Kimanis trong tháng 5 và 6/2020

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm