Nga cuối cùng đã thực sự cắt giảm sản lượng dầu

09:38 | 19/05/2023

|
(PetroTimes) - Các nhà phân tích của Kpler mới đây lưu ý rằng sản lượng dầu thô của Nga sẽ giảm 350.000 thùng/ngày so với mức của tháng 2, đạt 10,709 triệu thùng/ngày, cho thấy nước này có thể thực hiện tốt lời hứa cắt giảm 500.000 thùng/ngày.
Nga cuối cùng đã thực sự cắt giảm sản lượng dầu

Theo Kpler, dẫn đầu trong việc cắt giảm sản lượng sẽ là các công ty nhà nước của Nga, mặc dù xuất khẩu không giảm.

Kpler cho biết, trong nửa cuối năm nay, sản lượng dầu thô của Nga có thể phục hồi lên 10,83 - 10,85 triệu thùng/ngày, với nhu cầu cao hơn từ Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi đầu tuần cho biết nước này đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu thô để hỗ trợ giá dầu toàn cầu. Ban đầu, việc cắt giảm sản lượng được cho là sẽ kéo dài trong một tháng, nhưng sau đó nhà lãnh đạo Nga nói rằng việc cắt giảm sẽ kéo dài đến hết năm.

"Tất cả các hành động của chúng tôi, bao gồm cả những hành động liên quan đến việc cắt giảm sản lượng tự nguyện, đều có liên quan đến nhu cầu hỗ trợ giá trên thị trường toàn cầu", Tổng thống Putin cho hay.

"Chúng tôi đang giảm sản lượng, và nó ở mức cần thiết", ông Putin nhấn mạnh.

Theo một nguồn tin quen thuộc với các số liệu của Bộ Năng lượng Nga, việc cắt giảm sản lượng tháng 3 của nước này đã giảm 700.000 thùng/ngày. Nga ban đầu cho biết lý do cắt giảm sản lượng là để trả đũa việc áp giá trần và lệnh cấm nhập khẩu của EU. Tuy nhiên, giờ đây, Nga cho rằng việc cắt giảm sản lượng của họ là để hỗ trợ thị trường dầu mỏ.

Bình An