Nga có thể mất quyền chủ tịch Hội đồng Bắc Cực vào năm 2021

09:34 | 01/10/2020

|
(PetroTimes) - Nga có thể mất quyền chủ tịch Hội đồng Bắc Cực vào năm 2021, lý do chính là tai nạn tràn 20.000 tấn dầu do Norilsk Nickel gây ra.
Bộ trưởng Kinh tế Đức tố cáo yêu cầu xét lại dự án Nord Stream 2Bộ trưởng Kinh tế Đức tố cáo yêu cầu xét lại dự án Nord Stream 2
Nga kêu gọi phản ứng toàn cầu trước khủng hoảng nhu cầu dầu mỏNga kêu gọi phản ứng toàn cầu trước khủng hoảng nhu cầu dầu mỏ
1419-unnamed

Ngoài ra, do những vi phạm lớn về luật môi trường từ phía các công ty dầu khí liên quan đến khắc phục ô nhiễm, bảo tồn các loài động thực vật, bảo vệ môi trường biển, thực hiện chương trình giám sát, phòng ngừa và ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Vụ tràn dầu Norilsk Nickel đã dẫn đến vi phạm hầu hết các cam kết của Nga đã ký với các thành viên Hội đồng Bắc Cực, được thành lập bởi 8 quốc gia Bắc Cực, bao gồm Nga, Canada, Mỹ, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Iceland và Thụy Điển cùng 13 quốc gia quan sát viên khác. Năm 2019, chức chủ tịch Hội đồng đã được luân chuyển từ Phần Lan sang Iceland, dự kiến năm 2021 sẽ luân chuyển sang Nga. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể bị 7 thành viên chặn lại, thậm chí ngay cả tư cách thành viên của Nga trong Hội đồng cũng có thể bị xem xét.

Viễn Đông