Nga cáo buộc Ukraine bắn vào giàn khoan dầu ngoài khơi

09:33 | 21/06/2022

|
(PetroTimes) - Các nhà chức trách Nga hôm thứ Hai cáo buộc các lực lượng Ukraine bắn vào các giàn khoan dầu ngoài khơi Crimea, làm ít nhất 3 người bị thương. Các hoạt động cứu hộ đang diễn ra.
Nga cáo buộc Ukraine bắn vào giàn khoan dầu ngoài khơi

"Sáng nay kẻ thù đã tấn công giàn khoan của công ty Chernomorneftegaz. Tôi đang liên lạc với các đồng nghiệp của chúng tôi từ Bộ Quốc phòng và FSB, chúng tôi đang cố gắng cứu người", Thống đốc Crimea, Sergei Aksionov, cho biết.

Theo ông, 5 trong số 12 người đã được cứu, trong đó có 3 người bị thương, và việc tìm kiếm những người còn lại vẫn tiếp tục, "với sự tham gia của các tàu tuần tra và máy bay".

Ông Aksionov không nói rõ giàn khoan nào, nhưng Công ty Chernomorneftegaz, điều hành một số mỏ dầu và khí đốt ở Biển Đen và Biển Azov, ngoài khơi Crimea, bị thiệt hại.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên được báo cáo nhằm vào cơ sở hạ tầng hydrocacbon ngoài khơi ở Crimea kể từ khi Nga bắt đầu cuộc tấn công nhằm vào Ukraine từ cuối tháng Hai.

Nhà máy hóa chất Ukraine cháy lớnNhà máy hóa chất Ukraine cháy lớn
Nga kiếm được 93 tỷ euro từ xuất khẩu năng lượng trong 100 ngày chiến tranhNga kiếm được 93 tỷ euro từ xuất khẩu năng lượng trong 100 ngày chiến tranh
Ý phản đối Nga giảm nguồn cung khí đốtÝ phản đối Nga giảm nguồn cung khí đốt

Nh.Thạch

AFP