Nhà máy hóa chất Ukraine cháy lớn

19:02 | 12/06/2022

|
(PetroTimes) - Hãng Reuters dẫn lời Thống đốc Lugansk Serhiy Gaidai cho biết, một đám cháy lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Sievierodonetsk sau các đợt pháo kích, làm rò rỉ hàng tấn dầu tản nhiệt tại nhà máy.
Nhà máy hóa chất Ukraine cháy lớn

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, ông Gaidai nói, giao tranh liên tục diễn ra ở Sievierodonetsk. Trước đó, lực lượng Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố, nhưng phía Ukraine vẫn kiểm soát nhà máy Azot.

Trong khi đó, tại tỉnh Donetsk lân cận, hãng thông tấn RIA cho biết, có thể nhìn thấy một đám khói khổng lồ bốc lên sau một vụ nổ ở thành phố Avdiivka, phía đông nam Ukraine, nơi có một nhà máy hóa chất khác.

Thành phố Avdiivka hiện do lực lượng Ukraine nắm giữ, nằm ngay phía bắc khu vực Donetsk, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Trong nhiều tuần, Sievierodonetsk đã trở thành trọng tâm trong cuộc tiến công của Nga ở miền Đông Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố, các lực lượng của nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga tại một phần của Sievierodonetsk vào ngày 11/6, trong khi các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở các khu vực khác.

Các lực lượng Ukraine cũng được cho là đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga ở 3 thị trấn nhỏ phía tây bắc Sloviansk, tỉnh Donetsk.

Bình An