Năm triệu thùng dầu Sokol của Nga bị mắc kẹt trên đường đến Ấn Độ

15:42 | 21/12/2023

|
(PetroTimes) - Bloomberg News đưa tin hôm thứ Tư (20/12), gần 5 triệu thùng dầu thô loại Sokol của Nga đã không đến được các nhà máy lọc dầu Ấn Độ trong 4 tuần qua.
Nga tăng cường xuất khẩu sản phẩm dầu, đi ngược lại với cam kết của OPEC+Nga tăng cường xuất khẩu sản phẩm dầu, đi ngược lại với cam kết của OPEC+
Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015Mỹ mở cuộc đấu giá khoan dầu khí lớn nhất kể từ năm 2015
Năm triệu thùng dầu Sokol của Nga bị mắc kẹt trên đường đến Ấn Độ
Ảnh minh họa

Hãng tin này cho biết nguyên nhân của sự cố trên một phần là do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với tàu chở dầu chở dầu thô của Nga vi phạm giới hạn giá do G7 áp đặt.

Reuters đưa tin vào tháng 11 rằng ba tàu chở dầu mà mới bị Washington trừng phạt vào tháng 11, thường xuyên vận chuyển dầu thô Sokol của Nga đến Ấn Độ, trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu từ LSEG và Kpler.

Ấn Độ, nước nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã tăng cường mua dầu Nga được bán với giá chiết khấu, sau khi một số nước phương Tây cấm nhập khẩu từ Nga sau cuộc xung đột ở Ukraine vào năm ngoái.

Trích dẫn dữ liệu theo dõi tàu chở dầu, báo cáo của Bloomberg cho biết NS Century vẫn ở phía nam Sri Lanka, kể từ khi bộ Tài chính Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với tàu này, và cùng với tàu này có hai tàu chở dầu Sovcomflot khác chở dầu thô Sokol cũng đến cảng Vadinar của Ấn Độ.

Sovcomflot (SCF) thuộc sở hữu nhà nước của Nga phải chịu các lệnh trừng phạt và hạn chế khác của Anh và Liên minh châu Âu, trong khi trước đó Washington đã hạn chế các hoạt động tài chính của họ.

Yến Anh

Reuters