Mỹ sắp công bố kế hoạch khai thác dầu khí ngoài khơi mới

15:00 | 21/05/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland mới đây cho biết, nhà chức trách nước này sẽ đề xuất một kế hoạch 5 năm mới để phát triển dầu khí ngoài khơi vào ngày 30/6, thời điểm kế hoạch hiện tại hết hiệu lực.
Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland.
Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland.

Trên thực tế, chính quyền của Tổng thống Biden đã phải đối mặt với áp lực từ các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa trong việc mở rộng hoạt động khoan trong nước để đối phó với thực trạng chi phí nhiên liệu tăng "nóng".

Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden muốn cải tổ chương trình dầu khí của Chính phủ liên bang để tính đến tác động của nó đối với biến đổi khí hậu.

Đối với luật liên bang, Bộ Nội vụ Mỹ sẽ phải xây dựng bản kế hoạch 5 năm cho các cuộc đấu giá dầu khí ngoài khơi.

Cụ thể, Bộ Nội vụ Mỹ sẽ phát hành một bản dự thảo đề xuất trước ngày 30/6 và theo lịch trình có thể hoàn thành kế hoạch trước ngày 30/11.

Bộ Nội vụ Mỹ lần gần nhất đây nhất đã tổ chức phiên đấu giá dầu và khí đốt ngoài khơi ở Vịnh Mexico vào tháng 11 năm ngoái, nhưng một quyết định của tòa án sau đó đã hủy bỏ toàn bộ kết quả, cho rằng chính quyền đã không xem xét đầy đủ tác động của nó đối với vấn đề biến đổi khí hậu.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Joe Manchin nói rằng, ông lo ngại đề xuất kế hoạch 5 năm mới của Bộ Nội vụ về phát triển năng lượng ở thềm lục địa Mỹ sẽ không dẫn đến việc cho thuê dầu khí mới.

Bình An