Mỹ: Lĩnh vực dầu mỏ đang bị tấn công!

08:53 | 10/05/2021

|
(PetroTimes) - Colonial Pipeline, nhà điều hành đường ống chính của Mỹ, đã đóng cửa toàn bộ mạng lưới của mình sau một cuộc tấn công mạng, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Mỹ: Lĩnh vực dầu mỏ đang bị tấn công!

Colonial Pipeline cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ trên bờ Vịnh Mexico cho miền Nam và Đông Mỹ. Mỗi ngày, công ty vận chuyển 2,5 triệu thùng xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm tinh chế khác thông qua 8.850 km đường ống.

Colonial Pipeline cho biết họ vận chuyển 45% nguồn cung cấp nhiên liệu cho Bờ Đông.

Công ty đã biết về cuộc tấn công vào thứ Sáu tuần trước và đưa hệ thống ra ngoại tuyến để ngăn chặn mối đe dọa. Hành động này đã tạm thời làm gián đoạn các hoạt động và ảnh hưởng đến một số hệ thống CNTT của công ty.

Công ty đã thuê một công ty an ninh mạng bên thứ ba để khởi động một cuộc điều tra và Colonial Pipeline đã liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan liên bang khác.

Colonial Pipeline không cung cấp thêm chi tiết hoặc cho biết các đường ống dẫn của họ sẽ bị đóng cửa trong bao lâu.

Colonial Pipeline đã đóng cửa các dây chuyền sản xuất xăng và chưng cất chính của mình.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá xăng và dầu diesel giao ngay tại Bờ Vịnh đã giảm.

Giá xăng và dầu diesel kỳ hạn trên New York Mercantile Exchange tăng ngang với giá dầu thô trong ngày. Giá xăng kỳ hạn tăng 0,6% lên 21,269 USD/gallon, trong khi dầu diesel kỳ hạn tăng 1,1% lên 20,106 USD/gallon.

Các tác động giá dài hạn sẽ phụ thuộc vào thời gian đóng cửa các đường ống. Nếu dầu không thể đến, giá ở Vịnh Mexico có thể giảm thêm, trong khi giá ở cảng New York có thể tăng.

Colonial Pipeline đã đóng cửa đáng kể các dây chuyền sản xuất xăng và dầu của mình trong cơn bão Harvey, đổ bộ vào bờ biển Vịnh Mexico năm 2017.

Trong thời gian này, giá xăng trên bờ Vịnh Mexico đạt mức cao nhất trong 5 năm, trong khi giá dầu diesel đạt mức cao nhất trong 4 năm.

Mỹ đã trở thành một trong những mục tiêu tiềm tàng của các cuộc tấn công mạng trong những tháng gần đây. Năm ngoái, tin tặc đã truy cập được vào các cơ quan và bộ phận quan trọng của Mỹ.

Ngành năng lượng mặt trời Mỹ hy vọng sự phục hồi thời gian tớiNgành năng lượng mặt trời Mỹ hy vọng sự phục hồi thời gian tới
Đây là thái độ của Mỹ thời Joe Biden về Biển Đông và Myanmar?Đây là thái độ của Mỹ thời Joe Biden về Biển Đông và Myanmar?
Anh và Mỹ cam kết “tự do hàng hải” tại Ấn Độ Dương - Thái Bình DươngAnh và Mỹ cam kết “tự do hàng hải” tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Nh.Thạch

AFP