Mỹ: Hai tập đoàn dầu khí đàm phán hợp nhất để đối phó khủng hoảng

08:55 | 29/09/2020

|
(PetroTimes) - Hai nhóm năng lượng của Mỹ Devon Energy và WPX Energy đang đàm phán để tiến tới hợp nhất và có thể đạt được thỏa thuận trong những ngày tới, theo Wall Street Journal.
2538-modern-arch
Trụ sở của Devon Energy

Thỏa thuận sẽ tạo ra "một tập đoàn có vốn hóa thị trường khoảng 6 tỷ đô la", theo tờ nhật báo Wall Street Journal, trong đó chỉ rõ rằng thỏa thuận có thể được ký kết "sớm nhất là trong tuần này".

Wall Street Journal giải thích: “Các tập đoàn dầu khí vừa và nhỏ như Devon và WPX đã hoạt động kém hiệu quả (về mặt tài chính) trong những năm gần đây và đang phải đối mặt với áp lực từ các nhà đầu tư”.

Các nhà sản xuất dầu mỏ, đặc biệt là những công ty chuyên sản xuất hydrocacbon từ đá phiến, bị suy yếu do giá giảm và sự suy giảm đột ngột của nền kinh tế toàn cầu.

Người đứng đầu Devon Energy là một trong những nhà lãnh đạo của các tập đoàn dầu mỏ lớn của Mỹ đã được Tổng thống Donald Trump tiếp xúc vào tháng 4, khi cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 gây ra khiến họ bị ảnh hưởng nặng nề.

Năng lượng vẫn thu hút hàng tỷ USD từ những người giàu nhất thế giớiNăng lượng vẫn thu hút hàng tỷ USD từ những người giàu nhất thế giới
Kuwait - cường quốc dầu mỏ đang thiếu tiền mặtKuwait - cường quốc dầu mỏ đang thiếu tiền mặt
Schlumberger dần rút khỏi khí đá phiến ở Bắc MỹSchlumberger dần rút khỏi khí đá phiến ở Bắc Mỹ
Điều gì đang đe dọa giá dầu?Điều gì đang đe dọa giá dầu?

Nh.Thạch

AFP