Mỹ dự báo giá khí tự nhiên trong mùa đông này

12:14 | 21/10/2023

|
(PetroTimes) - Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết hôm 19/10 rằng, hóa đơn khí tự nhiên trung bình dự kiến ​​​​sẽ giảm trong mùa đông này so với năm ngoái do giá thấp hơn.
Mỹ dự báo giá khí tự nhiên trong mùa đông này
Một cảnh mùa đông ở Mỹ

EIA cho biết họ dự kiến ​​giá bán buôn khí tự nhiên của Mỹ theo tiêu chuẩn quốc gia Henry Hub sẽ đạt trung bình 3,12 USD/Mcf trong tháng 11, thấp hơn 45% so với năm ngoái.

Cơ quan này lưu ý rằng giá khí đốt tự nhiên đã đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào mùa đông năm ngoái, trung bình 14,85 USD/mcf. Nhưng năm nay, giá đã thấp hơn nhiều, với mức giá trung bình tại Henry Hub thấp hơn 3,00 USD/Mcf trong tất cả các tháng của năm 2023 ngoại trừ tháng Một.

EIA cho biết: “Giá bán buôn khí tự nhiên giảm trong năm nay, đó là lí do vì sao chúng tôi dự báo giá bán lẻ trung bình ở Mỹ sẽ giảm 21% (3,16 USD/nghìn khối) trong mùa đông 2023-2024”.

EIA dự đoán chi tiêu cho khí tự nhiên vào mùa đông ở khu vực phía Tây sẽ giảm 30%, nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác của Mỹ, với lý do mức tiêu thụ tại khu vực này giảm và giá khí đốt tự nhiên thấp hơn.

Tuy nhiên, tổ chức này cũng dự báo ​​mức tiêu thụ khí tự nhiên ở các khu vực khác ngoài phương Tây sẽ tăng vào tháng 1 và tháng 2/2024 so với năm ngoái, do thời tiết sẽ ấm hơn bình thường vào thời điểm này, dẫn đến mức tiêu thụ khí tự nhiên để sưởi ấm thấp hơn mức trung bình.

Chuyên gia: Thái Lan đối mặt với “cơn bão hoàn hảo” khi tìm kiếm thêm nguồn cung cấp LNGChuyên gia: Thái Lan đối mặt với “cơn bão hoàn hảo” khi tìm kiếm thêm nguồn cung cấp LNG
Tin Thị trường: Đức dự báo giá khí tự nhiên sẽ ở mức cao trong nhiều nămTin Thị trường: Đức dự báo giá khí tự nhiên sẽ ở mức cao trong nhiều năm

Anh Thư

AFP