Mỹ bán kho xăng khẩn cấp 1 triệu thùng

18:58 | 06/09/2023

|
(PetroTimes) - Quốc hội Mỹ đang chuẩn bị bán lượng xăng dự trữ khẩn cấp sau cơn bão Sandy vì lượng xăng này chưa bao giờ được sử dụng và do đó, sự tồn tại của nó đã trở nên đáng nghi ngờ.
Nga gia hạn cắt giảm xuất khẩu dầu đến bao giờ?Nga gia hạn cắt giảm xuất khẩu dầu đến bao giờ?
Ả Rập Xê-út và Nga tiếp tục sát cánh trên thị trường dầuẢ Rập Xê-út và Nga tiếp tục sát cánh trên thị trường dầu
Mỹ bán kho xăng khẩn cấp 1 triệu thùng
Ảnh minh họa

Bloomberg đưa tin kho dự trữ nguồn cung xăng Đông Bắc được thành lập vào năm 2014 sau khi bão Sandy tàn phá các nhà máy lọc dầu và trạm nhiên liệu, dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu ở một số khu vực ở New York. Một số trạm xăng không có xăng cả tháng trời.

Vào năm 2017, Tổng thống Trump cho biết nó “không có chức năng vận hành như đã được hình dung sau bão Sandy”.

Kho dự trữ nguồn cung xăng Đông Bắc không hẳn là một kho dự trữ lớn nhưng theo Bloomberg, nó có thể đóng vai trò quan trọng trong trường hợp giá xăng tiếp tục tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý. Theo giám đốc điều hành của ClearView Energy Partners, kho dự trữ nguồn cung xăng Đông Bắc “quá nhỏ để tạo ra sự khác biệt và quá lớn để có giá rẻ”.

Giá xăng trên khắp nước Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ vào thời điểm này trong năm. Giá trung bình trên toàn quốc ở mức 3,811 USD/gallon hôm thứ Ba 5/9, mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Việc tăng giá có thể là nguyên nhân gây lo ngại cho chính phủ liên bang vì nó diễn ra vào cuối mùa hè và mùa lái xe cao điểm. Thông thường, vào thời điểm này trong năm, khi nhu cầu nhiên liệu bắt đầu giảm thì giá cả cũng giảm theo. Tuy nhiên, năm nay, điều này vẫn chưa xảy ra.

Trong khi đó, giá dầu toàn cầu cũng đang tăng do Ả Rập Xê-út và Nga cho biết họ sẽ gia hạn cắt giảm nguồn cung hơn nữa. Việc gia hạn này sẽ khiến nguồn cung toàn cầu giảm 1,3 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay. Sau tin tức này, dầu thô Brent đạt đỉnh 90 USD/thùng, trong khi đó giá dầu thô WTI tăng lên hơn 86 USD/thùng.

Yến Anh

OilPrice