Máy bay điện hybrid khai thác các chuyến bay thương mại đầu tiên

19:00 | 08/08/2019

|
(PetroTimes) - Hãng hàng không Los Angeles Ampaire là hãng đầu tiên trên thế giới bắt đầu vận hành thương mại một chiếc máy bay nhỏ với hệ thống động cơ hybrid - động cơ truyền thống và động cơ điện.
may bay dien hybrid khai thac cac chuyen bay thuong mai dau tien

Ampaire đã cải chế chiếc máy bay Cessna 337 Skymaster 6 chỗ 2 động cơ động. Hãng hàng không hy vọng sẽ giảm lượng khí thải CO2 và giảm chi phí vận hành máy bay. Trong giai đoạn thử nghiệm ở Hawaii, máy bay sẽ chỉ chở hàng hóa. Giấy phép hoạt động thương mại của máy bay có thể được Cục Hàng không Mỹ cấp vào năm 2021. Ampaire cho biết, sử dụng động cơ hybrid chỉ là bước đầu tiên, công ty sẽ xem xét trang bị động cơ hybrid hoặc động cơ điện hoàn toàn cho máy bay lớn hơn, chở được 9-19 hành khách.

Ngoài Ampaire đi theo hướng đơn giản hóa cải những chiếc máy bay truyền thống, công ty Eviation của Israel cũng đã có bước đi đột phá. Năm 2017, tại triển lãm hàng không Le Bourget - Pháp, Eviation đã công bố chiếc máy bay Alice hoàn toàn chạy bằng điện, có khả năng bay xa không cần sạc 965 km với tốc độ 450 km/h. Tuy nhiên, chiếc Alice có trọng lượng khá nặng, khoảng 6 tấn và mới chỉ bay được ở độ cao dưới 3.000m.

Viễn Đông