Maersk đầu tư “khủng” xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh

17:13 | 08/10/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dịch vụ vận tải Maersk đã thành lập công ty con C2X vào tháng 9. Công ty mới này sẽ đầu tư vào các cơ sở sản xuất hydro xanh quy mô lớn và cung cấp hàng hóa cho khách hàng trong lĩnh vực hóa chất và vận chuyển.
Maersk đầu tư “khủng” xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh
Một tàu chở container của Maersk

Công ty con C2X mới thuộc hãng vận tải biển khổng lồ AP Moller-Maersk lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại khu kinh tế kênh đào Suez ở Ai Cập, dự kiến sản xuất 300.000 tấn hydro xanh mỗi năm cho ngành vận tải biển.

Với mục tiêu phát triển và vận hành các nhà máy sản xuất hydro xanh, ngày 4 tháng 10 công ty đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý Khu kinh tế Kênh đào Suez (SCZONE) và các tập đoàn của Ai Cập.

Vốn đầu tư trong giai đoạn khởi động dự án dự kiến lên tới 3 tỉ USD. Với mục tiêu đầu tiên là sản xuất 300.000 tấn nhiên liệu xanh mỗi năm, công ty lợi dụng kênh đào Suez để đáp ứng nhu cầu cung cấp cho tàu cung ứng. Khi dự án hoàn thành, nhà máy đặt mục tiêu sản xuất một triệu tấn metanol xanh mỗi năm.

Biên bản ghi nhớ này biểu lộ sự cởi mở của ngành năng lượng Ai Cập đang cố gắng chinh phục lĩnh vực năng lượng sạch thông qua khai thác tiềm năng và vị trí địa lý của mình.

TotalEnergies gọi đấu thầu hydro xanh với quy mô chưa từng cóTotalEnergies gọi đấu thầu hydro xanh với quy mô chưa từng có
Làm sao để giảm tối đa chi phí sản xuất hydro xanh?Làm sao để giảm tối đa chi phí sản xuất hydro xanh?
Algerie triển khai 4 dự án thử nghiệm hydro xanhAlgerie triển khai 4 dự án thử nghiệm hydro xanh

Nh.Thạch

AFP