Lượng dầu thô vào châu Âu tăng mạnh trong tháng 4

20:41 | 11/05/2021

|
(PetroTimes) - Hãng Bloomberg đưa tin, nhập khẩu dầu thô vào châu Âu đã tăng gần 1 triệu thùng/ngày trong tháng 4, trong bối cảnh giá dầu thô Brent tăng mạnh.
Lượng dầu thô vào châu Âu tăng mạnh trong tháng 4

Theo đó, Mỹ, Nigeria và Brazil là ba trong số các nhà xuất khẩu được hưởng lợi từ xu hướng giá tăng do bảo trì tại một số mỏ khai thác lớn ở Biển Bắc và sự phục hồi nhu cầu dầu trên lục địa này, mặc dù chỉ rất nhỏ.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường ngắn hạn của hãng tư vấn FGE, James Davis cho biết: "Kinh doanh chênh lệch giá sang châu Âu đã mở ra và điều đó sẽ khuyến khích lượng dầu chảy vào nhiều hơn, đặc biệt là từ Mỹ và có lẽ cả Nigeria trong khi vẫn chưa chắc chắn về nhu cầu của Ấn Độ".

Trong khi đó, nhà phân tích tại Kpler, Emmanuel Belostrino nói: "Nhu cầu ngày càng tăng từ châu Âu có thể gắn liền với dự đoán về việc nới lỏng tình trạng phong tỏa trong những tháng tới".

Giá dầu hiện ghi nhận hai tuần tăng liên tiếp bất chấp làn sóng lây nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ - nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới. Trong khi các ca bệnh ở Ấn Độ tăng 6 con số mỗi ngày, thì châu Âu và Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại nhờ kết quả của các chiến dịch tiêm chủng.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều bang của Mỹ mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh. Tại châu Âu, EU đã tuyên bố họ có kế hoạch bắt đầu cho phép khách du lịch nước ngoài vào khối này kể từ tháng 6.

Hãng phân tích thị trường năng lượng Vanda Insights cho biết trong một bài bình luận mới đây: "Sự phấn khích về nền kinh tế Mỹ đang tăng tốc và kế hoạch mở cửa trở lại vào mùa hè trên khắp Liên minh châu Âu là động lực cho giá dầu".

Dường như ngay cả báo cáo về việc làm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, việc tuyển dụng phục hồi yếu hơn nhiều so với dự kiến, cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến giá cả, mặc dù điều này có nghĩa là sự phục hồi trong việc làm có thể mất nhiều thời gian hơn.

Bình An