Lượng dầu diesel của Nga tồn trên các tàu biển đạt mức cao nhất

14:50 | 25/03/2024

|
(PetroTimes) - Trong tháng này, khối lượng dầu diesel của Nga trong kho nổi trên biển đạt mức cao nhất kể từ năm 2017, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích năng lượng Kpler.
Lượng dầu diesel của Nga tồn trên các tàu biển đạt mức cao nhất
Lượng dầu diesel của Nga tồn trên các tàu đạt mức cao nhất. Hình minh họa

Trong 10 ngày tính đến ngày 17/3, trung bình 6,2 triệu thùng dầu diesel của Nga đã được lưu trữ trên các tàu chở dầu. Dữ liệu cho thấy đây là lượng dầu diesel lớn nhất trong những năm gần đây và vượt mức năm 2023, khi EU cấm vận chuyển dầu cùng các sản phẩm dầu mỏ của Nga bằng đường biển.

Vào tháng 12/2022, EU, G7 và các nước đồng minh đã áp đặt mức trần 60 USD/thùng đối với dầu thô của Nga như một phần của lệnh trừng phạt đối với cuộc xung đột Ukraine. Những hạn chế tương tự đã được đưa ra vào tháng 2 năm ngoái đối với việc xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

Báo cáo cho biết trữ lượng mới nhất cũng đã vượt mức của năm 2020 khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Khối lượng dầu diesel trong kho nổi vượt chuẩn không rõ nguyên nhân gây ra tình trạng dư thừa, cho thấy việc thực thi chặt chẽ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu Nga có thể là một lý do.

Mỹ và các đồng minh đã tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với dầu thô của Nga trong những tháng gần đây, đưa vào danh sách đen một số bên trung gian và tàu cá nhân, bao gồm một số do công ty tàu chở dầu nhà nước Nga Sovcomflot điều hành.

Xuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ LatinhXuất khẩu dầu diesel của Nga chuyển hướng sang Mỹ Latinh
Hàng triệu thùng dầu diesel của Nga chảy vào Ả Rập Xê ÚtHàng triệu thùng dầu diesel của Nga chảy vào Ả Rập Xê Út
Xuất khẩu dầu diesel của Nga giảm gần như bằng 0 vào tháng 10Xuất khẩu dầu diesel của Nga giảm gần như bằng 0 vào tháng 10

Anh Thư

Bloomberg