Lukoil lập kế hoạch phát triển mỏ dầu ở Iraq

21:25 | 16/11/2021

|
(PetroTimes) - Lukoil đã đệ trình một kế hoạch phát triển sơ bộ cho mỏ dầu Eridu ở Iraq, Argus Media trích dẫn nguồn tin từ Bộ Dầu mỏ Iraq.
Lukoil lập kế hoạch phát triển mỏ dầu ở Iraq

Công ty khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên của Nga đã giành được mỏ dầu Eridu cùng với Inpex của Nhật Bản, trong vòng đấu thầu thứ tư của Iraq vào năm 2012.

Mỏ được phát hiện vào năm 2017, dự kiến cho 250.000 thùng dầu mỗi ngày và chứa 7 tỷ thùng.

Thông tin này được Lukoil đưa ra trong bối cảnh vào tháng 9/2022, các hạn chế của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) sẽ được gỡ bỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Kommersant, đại diện Lukoil Vagit Alekperov nói rằng việc hạn chế sản lượng dầu sẽ phụ thuộc vào điều kiện thị trường.

Gần đây, các công ty dầu khí của Nga lên kế hoạch đầu tư 20 tỷ USD vào ngành công nghiệp năng lượng của Iraq. Hiện nay, các công ty dầu khí hàng đầu của Nga như Lukoil, Bashneft, Gazprom Neft đang tích cực hoạt động tại Iraq với tổng mức đầu tư vượt trên 10 tỷ USD.

Ngoài ra, các công ty khác như Zarubezhneft, Tatneft và Rosneftegaz cũng đang quan tâm đến hoạt động tại quốc gia này. Năm ngoái, Nga và Iraq đã nối lại hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng năng lượng, đặc biệt là trong ngành điện. Một số công ty Nga có thể hợp tác giúp Baghdad khôi phục và phát triển các cơ sở năng lượng điện, các cuộc đàm phán cũng đang được tiến hành để xây dựng các nhà máy nhiệt điện với sự hỗ trợ của các công ty Nga.

Iraq có trữ lượng dầu xác minh ở vào khoảng 145 tỷ thùng, trong khi trữ lượng khí đạt trên 3,7 nghìn tỷ mét khối.

Lukoil mua lại cổ phần của Petronas trong dự án Shah Deniz ngoài khơi AzerbaijanLukoil mua lại cổ phần của Petronas trong dự án Shah Deniz ngoài khơi Azerbaijan
Lukoïl tăng mạnh lợi nhuận nhờ giá dầu tăngLukoïl tăng mạnh lợi nhuận nhờ giá dầu tăng
Công trình thăm dò mới của Lukoïl ngoài khơi bờ biển MexicoCông trình thăm dò mới của Lukoïl ngoài khơi bờ biển Mexico

Nh.Thạch

AFP