Lợi dụng giá dầu giảm, Mỹ bổ sung Kho Dự trữ Chiến lược

13:23 | 09/12/2023

|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Mỹ hôm thứ Sáu cho biết họ muốn mua 3 triệu thùng dầu thô cho Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược (SPR) để giao hàng vào tháng 3/2024, tận dụng việc giá giảm để bắt đầu bổ sung dự trữ.
Lợi dụng giá dầu giảm, Mỹ bổ sung Kho Dự trữ Chiến lược

Năm ngoái, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã thực hiện đợt bán SPR lớn nhất từ ​​trước đến nay, 180 triệu thùng, trong nỗ lực hạn chế giá dầu tăng sau khi xung đột nổ ra tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Vào tháng 10, Bộ Năng lượng cho biết họ sẽ mua lại lượng dầu dự trữ ở mức 79 USD/thùng hoặc thấp hơn, sau khi nhận được trung bình khoảng 95 USD/thùng trong đợt bán dầu khẩn cấp vào năm ngoái. Họ có kế hoạch đưa ra các đề nghị mua dầu thô hàng tháng để dự trữ khẩn cấp cho đến tháng 5 năm sau.

Cuộc đấu thầu mới dành cho dầu thô chua và việc giao hàng sẽ được tiếp nhận tại địa điểm Big Hill của SPR ở Texas.

Bộ đã mua lại gần 9 triệu thùng để dự trữ ở mức khoảng 75 USD/thùng. Họ cũng đảm bảo hoàn lại gần 4 triệu thùng vào tháng 2, sớm hơn vài tháng so với kế hoạch, như một phần của cuộc trao đổi trước đó với các công ty dầu mỏ.

Các quan chức của Bộ cho biết lượng dầu đã bị hạn chế bởi công tác bảo trì theo kế hoạch nhằm kéo dài tuổi thọ của SPR, nơi dầu được lưu trữ trong các hang được đào sâu trên bờ biển Texas và Louisiana. Kho dự trữ hiện chứa 351,9 triệu thùng dầu.

Repsol đẩy mạnh kinh doanh năng lượng tái tạo khi giá dầu giảmRepsol đẩy mạnh kinh doanh năng lượng tái tạo khi giá dầu giảm
Vì sao giá dầu giảm mà Mỹ vẫn tăng số lượng giàn khoan?Vì sao giá dầu giảm mà Mỹ vẫn tăng số lượng giàn khoan?
Quyết định giảm sản lượng của OPEC+ khiến giá dầu giảm mạnhQuyết định giảm sản lượng của OPEC+ khiến giá dầu giảm mạnh

Anh Thư

AFP