Liên doanh Chevron phát động chiến dịch khoan dầu ở Venezuela

14:36 | 03/04/2024

|
Một liên doanh của tập đoàn Chevron đã khởi động chiến dịch khoan năm 2024 với việc khoan giếng đầu tiên trong số 17 giếng như một phần của kế hoạch thúc đẩy khai thác, đồng sở hữu của liên doanh, công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA tuyên bố.
Liên doanh Chevron phát động chiến dịch khoan dầu ở Venezuela

Petroindependencia, liên doanh giữa PDVSA và Chevron, đã tiến hành khoan giếng mới đầu tiên trong chiến dịch khoan năm nay.

Chevron được Mỹ ủy quyền hoạt động tại Venezuela trong các liên doanh với PDVSA, trong khi Chính quyền Washington hiện cũng cho phép xuất khẩu và buôn bán dầu thô của Venezuela cho đến ngày 18/4.

PDVSA cho biết giếng này đã được khoan vào tháng 2 tại Lô Carabobo 2 ở Vành đai Orinoco. Giếng CMI14 là giếng đầu tiên trong số 17 giếng dự kiến được khoan trong kế hoạch kinh doanh năm nay của liên doanh và là "cột mốc quan trọng để tăng sản lượng của liên doanh này".

Chevron hợp tác với các chi nhánh của PDVSA trong 5 dự án khai thác trên đất liền và ngoài khơi ở miền Tây và miền Đông Venezuela, tuân thủ luật pháp và quy định hiện hành.

Các giếng mới dự kiến sẽ tăng tổng sản lượng của Chevron từ các liên doanh với PDVSA ở Venezuela thêm 35% lên khoảng 250.000 thùng mỗi ngày vào năm tới.

Hồi tháng 9 năm ngoái, hãng Reuters đưa tin Chevron đang nhắm mục tiêu tăng 65.000 thùng/ngày từ các liên doanh với PDVSA vào cuối năm 2024. Vào thời điểm đó, các liên doanh này đang khai thác 135.000 thùng/ngày, cao hơn 70% so với một năm trước đó.

Bất chấp những nỗ lực của Tổng thống Nicolas Maduro nhằm cấm các ứng cử viên đối lập tham gia cuộc bầu cử vào tháng 7, quyền miễn trừ của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Venezuela có thể được gia hạn do Chính quyền Biden cảnh giác với việc đẩy giá dầu thô và giá xăng lên cao hơn trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, nguồn thạo tin về vấn đề này nói với tờ Thời báo phố Wall vào tuần trước.

Bình An

OP