Libya phải tăng 40% sản lượng dầu mới có tiền chi tiêu

08:13 | 25/08/2021

|
(PetroTimes) - Libya mong muốn cải thiện sản lượng dầu vào năm 2022 để thúc đẩy phát triển bền vững.
Libya phải tăng 40% sản lượng dầu mới có tiền chi tiêu
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Libya (CBL) Al-Siddiq Al-Kabir

Ngày 22/8, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Libya (CBL) Al-Siddiq Al-Kabir thông báo nước này phải tăng sản lượng khai thác dầu lên 40%, tương đương 1,8 triệu thùng/ngày vào năm 2022, mới có thể trang trải chi phí của Libya và phục hồi nền kinh tế.

“Dầu mỏ hiện là gần như nguồn thu nhập duy nhất của Libya. Đất nước này, có trữ lượng dầu mỏ đã được kiểm chứng lớn nhất châu Phi, hiện đang bơm 1,3 triệu thùng mỗi ngày”, ông Al-Kabir nói thêm.

CBL đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Dầu khí và Công ty Dầu khí Công cộng Libya (NOC) để tăng sản lượng khai thác dầu lên 40%. Ông Al-Kabir cho biết Libya có thể đạt được thặng dư ngân sách nếu giá dầu vẫn ổn định và nếu việc bảo trì và hiện đại hóa các cơ sở NOC được duy trì.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Libya dự kiến ​​doanh thu từ dầu mỏ sẽ đạt 25 tỷ USD mỗi năm ngay khi sản lượng dầu 1,8 triệu thùng/ngày được duy trì ổn định. Đây sẽ là mức tăng đáng kể so với mức 3,6 tỷ USD vào năm 2020, do tình trạng xung đột giữa các phe phái chính trị dẫn đến việc đóng cửa cơ sở hạ tầng và sản xuất dầu khí ở Libya.

Xung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ LibyaXung đột bên trong giới lãnh đạo ngành dầu mỏ Libya
Nội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nàoNội chiến đã kìm hãm ngành công nghiệp dầu khí Libya như thế nào
Sự cố đường ống dầu của Libya có ảnh hưởng đến thị trường dầu?Sự cố đường ống dầu của Libya có ảnh hưởng đến thị trường dầu?

Nh.Thạch

AFP