Libya cùng Ý tổ chức diễn đàn về năng lượng tái tạo

10:16 | 15/05/2022

|
(PetroTimes) - Tại Libya, các nhà chức trách đang tìm cách phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo bằng cách dựa vào tiềm năng đáng kể của đất nước, chẳng hạn như nắng và gió.
Libya cùng Ý tổ chức diễn đàn về năng lượng tái tạo

Chính quyền Libya và Ý đã nhất trí tổ chức một diễn đàn Libya-Ý về năng lượng tái tạo, tại Tripoli, thủ đô của Libya, vào cuối tháng 9 năm 2022.

Theo Hãng thông tấn Libya (LANA), thỏa thuận đã đạt được trong cuộc họp được tổ chức tại Tripoli giữa Chủ tịch ủy ban quản lý của Phòng Thương mại, Công nghiệp và Nông nghiệp Tripoli, Faraj Dreybil và tùy viên thương mại của Đại sứ quán Ý tại Libya, Jacomo Qaradeso.

Một nguồn thạo tin nói với hãng tin LANA rằng việc tổ chức cuộc họp là một phần của một số sáng kiến ​​khác, bao gồm một triển lãm nghệ thuật để sử dụng và khai thác chất thải nhựa và kim loại trong thiết kế các dự án nghệ thuật. Điều này, nhằm thúc đẩy sự trong sạch và giữ gìn môi trường.

Với mục tiêu phát triển tiềm năng năng lượng tái tạo và kích hoạt quá trình chuyển đổi năng lượng, chính quyền Libya đã bắt đầu các cuộc đàm phán vào tháng trước với công ty SolarCode của Mỹ để thảo luận về các cơ hội đầu tư.

Năng lượng tái tạo có thể tạo ra cơ hội trị giá 27 nghìn tỷ USD cho châu PhiNăng lượng tái tạo có thể tạo ra cơ hội trị giá 27 nghìn tỷ USD cho châu Phi
Thụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạoThụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo
Châu Á dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạoChâu Á dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP