Liberia đình chỉ cấp giấy phép nhập khẩu dầu

13:40 | 10/03/2020

|
(PetroTimes) - Liberia đã đình chỉ cấp tất cả các giấy phép nhập khẩu dầu và sa thải phó giám đốc của công ty dầu khí nhà nước sau khi tình trạng thiếu xăng dầu kéo dài.
liberia dinh chi cap giay phep nhap khau dau
Ông Bobby Brown (phải) bị cách chức vì cáo buộc gian lận

Theo tuyên bố của chính phủ Liberia ngày 7/3, tình trạng thiếu xăng dầu kéo dài trong nhiều tuần qua gây ra nhiều sự rối loạn trong xã hội. Giới lái xe đã buộc phải xếp hàng tại trạm xăng dầu hàng giờ để đổ nhiên liệu và các doanh nghiệp phải vật lộn để vận chuyển hàng hóa.

Các nhà nhập khẩu và phân phối nhiên liệu ở Liberia vào tháng 2 vừa qua đã bị cáo buộc khai khống lượng dự trữ tại Công ty Lọc hóa dầu Quốc gia (LPRC).

Bobby Brown, Phó giám đốc Điều hành của LPRC, đã bị sa thải hôm thứ Sáu tuần trước vì "sai lầm nghiêm trọng và hoạt động gian lận", và các giấy phép nhập khẩu xăng dầu đã bị đình chỉ trong lúc chờ xem xét từng trường hợp cụ thể, theo thông cáo báo chí của chính phủ Liberia.

Một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để đánh giá lại toàn bộ lĩnh vực này.

Tình trạng thiếu nhiên liệu ở Liberia một phần trở nên nghiêm trọng do tình trạng tồi tàn của cảng nhập khẩu.

Hai năm sau khi lên nắm quyền, ngày 22/1/2020, Tổng thống George Weah kêu gọi người dân kiên nhẫn chờ đợi để ông thực hiện lời hứa vực dậy nền kinh tế và tạo công ăn việc làm đưa ra khi tranh cử.

Từ một cầu thủ bóng đá, ông George Weah trở thành Tổng thống Liberia và gánh lấy một nền kinh tế bị tàn phá bởi hai cuộc nội chiến liên tiếp từ năm 1989-2003 và bởi dịch Ebola ở Tây Phi từ 2014-2016.

liberia dinh chi cap giay phep nhap khau dauLiberia mời thầu khai thác dầu khí

Nh.Thạch

AFP